Thứ Bảy, 08.02.2020 – Chúa thương dân Người

Chúa Giêsu thấy dân chúng thật đông, thì động lòng thương… (Mc 6,34)

Thứ Bảy, 08.02.2020 – Chúa thương dân Người

Tuần IV Mùa Thường Niên.
Thánh Giêrôminô Êmillanô.
1V 3,4-13 • Tv 118,9.10.11.12.13.14 • Mc 6,30-34

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, các tông đồ hội lại bên Chúa Giêsu và thuật lại với Người mọi việc các ông đã làm và đã giảng dạy. Người liền bảo các ông: “Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi một chút”. Vì lúc ấy dân chúng đến tấp nập đến nỗi các tông đồ không có thì giờ ăn uống. Vậy các ngài xuống thuyền, chèo tới một nơi vắng vẻ hẻo lánh. Thấy các ngài đi, nhiều người hiểu ý, và từ các thành phố, người ta đi bộ kéo đến nơi đó và tới nơi trước các ngài. Lúc ra khỏi thuyền, Chúa Giêsu thấy dân chúng thật đông, thì động lòng thương, vì họ như đàn chiên không người chăn, và Người dạy dỗ họ nhiều điều.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Chúa thương dân Người

Chúa Giêsu thấy dân chúng thật đông, thì động lòng thương… (Mc 6,34)

Nếu là người thường, chắc Chúa Giêsu sẽ cảm thấy bực tức vì quá ư phiền toái khi bị dân chúng quấy rầy, nhất là khi Người đang rất cần và rất muốn được nghỉ ngơi. Thế nhưng, Người lại cảm động và thương xót đám đông. Đám đông cầu mong những điều mà chỉ mình Người mới đáp ứng được. Chính vì lẽ đó, Chúa luôn chạnh lòng thương dân Người “vì họ như bầy chiên không người chăn dắt“. Chiên vắng chủ hẳn không tìm được lối đi và sẽ lạc đàn. Chiên vắng chủ hẳn phải đối diện với những hiểm nguy và sẽ lo sợ bất an! Con người sẽ ra sao, nếu thiếu vắng Thiên Chúa!?

Con người có thể dửng dưng, vô cảm, “mất cảm thức về tội” (Đức Giáo hoàng Phaolô VI), còn Thiên Chúa luôn từ tâm, chậm giận, giàu tình thương và hay tha thứ. Hãy tìm gặp Chúa mỗi ngày để gặp được chính mình, sau đó gặp gỡ tha nhân giữa bộn bề cuộc sống! Sau một ngày lao công vất vả, hãy nép mình nương cánh vào Chúa! Hãy dành thời gian để sống riêng với Chúa, để Chúa dạy ta, để Chúa bổ sức ta và để Chúa mang lấy gánh của ta! Hãy làm việc và hãy nghỉ ngơi! Hãy thông hiệp với Chúa để hiệp thông với mọi người! Hãy đi tìm Chúa nơi kín đáo để phục vụ mọi người chốn công khai!

Lm. Anthony Lê Lượng

Lạy Chúa, xin thương xót chúng con.

Quyết tâm: Ngày hôm nay tôi sẽ không than trách đều gì và luôn tạ ơn Chúa trong mọi công việc.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam