Thứ năm, 06.02.2020 – Sống nhờ người khác

Chúa Giêsu gọi mười hai tông đồ và sai từng hai người đi. (Mc 6,7)

Thứ năm, 06.02.2020 – Sống nhờ người khác

Tuần IV Mùa Thường Niên.
Thứ Năm đầu tháng.
Thánh Phaolô Miki và các bạn, tử đạo – Lễ nhớ
1V 2,1-4.10-12 • 1Sb 29,10.11ab.11d-12a.12bcd • Mc 6,7-13

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai tông đồ và sai từng hai người đi, Người ban cho các ông có quyền trên các thần ô uế. Và Người truyền các ông đi đường đừng mang gì, ngoài cây gậy, không mang bị mang bánh, không mang tiền trong túi, nhưng chân đi dép, và đừng mặc hai áo. Người lại bảo: “Đến đâu, các con vào nhà nào, thì ở lại đó cho đến khi ra đi. Ai không đón tiếp các con, cũng không nghe lời các con, thì hãy ra khỏi đó, phủi bụi chân để làm chứng tố cáo họ”. Các ông ra đi rao giảng sự thống hối. Các ông trừ nhiều quỷ, xức dầu chữa lành nhiều bệnh nhân.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Sống nhờ người khác

Chúa Giêsu gọi mười hai tông đồ và sai từng hai người đi. (Mc 6,7)

Đức Giêsu gọi mười hai tông đồ và sai đi từng hai người một. Có thể Người muốn các môn đệ giúp đỡ nhau trong hành trình rao giảng, nhưng cũng có thể Người muốn các ông làm chứng tá bằng chính sự hiện diện của các ông, như là bằng chứng về sự hiệp thông. Trước khi rao giảng về sứ vụ và bản chất của Giáo Hội, các môn đệ đã làm chứng tá bằng chính cách sống của mình. Ở đâu có hai người tụ họp nhân danh Chúa Giêsu ở đó có sự hiện diện của Giáo Hội. Sự hiện diện mang tính hiệp thông này không chỉ là kết quả của công cuộc rao giảng Lời Chúa, nhưng còn đánh dấu sự khởi đầu và gắn liền với quá trình truyền bá Tin Mừng.

Ngoài ra, Chúa giêsu còn nhắn nhủ các môn đệ không mang tiền và lương thực. Các ông được mời gọi sống cậy dựa vào sự quảng đại của người khác. Theo đó, sống cởi mở và tìm cách giao tiếp với người khác không chỉ là phép lịch sự xã giao. Đó chính là cách thức giúp các môn đệ tồn tại và sống. Nếu các môn đệ muốn có lương thực nuôi sống bản thân, họ phải sống cởi mở và thiết lập các mối tương quan với người khác. Nếu họ sống khép kín thì việc chết đói là điều không thể tránh khỏi.

Lm. Nguyễn Chí Ái, AA

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con làm chứng về Giáo Hội bằng chính cách thức được sai đi của chúng con.

Quyết tâm: Sống cởi mở với người khác như một phương thức để tồn tại.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam