Thứ Năm, 30.01.2020 – Tin và chiếu sáng

“Có ai đem đèn sáng đặt trong thùng hay dưới gầm giường chăng?”. (Mc 4,21)

Thứ Năm, 30.01.2020 – Tin và chiếu sáng

Tuần III Mùa Thường Niên.
2Sm 7,18-19.24-29 • Tv 131,1-2.3-5.11.12.13-14 • Mc 4,21-25

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: “Có ai đem đèn sáng đặt trong thùng hay dưới gầm giường chăng? Chẳng phải là để đặt trên giá đèn sao? Vì chẳng có gì giấu kín mà chẳng tố lộ ra và chẳng có gì kín đáo mà không bị đưa ra ánh sáng. Ai có tai để nghe, thì hãy nghe”. Và Người bảo họ rằng: “Hãy coi chừng điều các ngươi nghe thấy. Các ngươi đong bằng đấu nào, thì người ta sẽ đong lại cho các ngươi bằng đấu ấy, và người ta còn thêm nữa. Vì ai có, sẽ được cho thêm; và ai không có, cả cái đang có cũng bị lấy mất”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Tin và chiếu sáng

“Có ai đem đèn sáng đặt trong thùng hay dưới gầm giường chăng?”. (Mc 4,21)

Chúa Giêsu đã từng nói: Ta là ánh sáng thế gian. Đồng thời Người cũng mời gọi mỗi người chúng ta đi theo Người. Không chỉ dừng lại ở đó, nhưng qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy tỏa ánh sáng đó cho mọi người được thấy. Nói cách khác, chúng ta phải trở nên sứ giả Tin Mừng, chứng nhân của tình yêu. Đức Giêsu không chấp nhận việc chúng ta chỉ nói tin Chúa nhưng trong đời sống thực tế lại không sống chứng nhân. Không! Người mời gọi chúng ta phải thắp đèn cho sáng và để trên để nhằm cho mọi người được thấy ánh sáng (x.Mc 4,21).

Thật là kỳ dị khi chúng ta thắp đèn rồi đem đặt ở gầm giường, hay lấy thùng úp lên. Chỉ những người không bình thường thì mới làm những chuyện bất thường ấy mà thôi. Như vậy, để trở thành một người Kitô hữu thực thụ, chúng ta phải hội đủ hai yếu tố: một là tin và đi theo Chúa Giêsu; hai là sống chứng nhân, tức là chiếu tỏa các chân lý Tin Mừng của Chúa Giêsu ngang qua cuộc sống gương mẫu của mình. Hội đủ hai yếu tố đó, chúng ta mới xứng đáng trở thành môn đệ của Chúa Giêsu.

Lm. Giuse Vinhsơn Ngọc Biển, SSP

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết chiếu tỏa ánh sáng Tin Mừng của Chúa cho anh em chúng con, nhờ đó, mọi người cùng đón nhận chính Chúa là nguồn sáng đích thực. Amen.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam