Thứ Ba, 28.01.2020 – Làm theo ý Thiên Chúa

Tuần III Mùa Thường Niên.
Thánh Tôma Aquinô, Linh mục, Tiến sĩ Hội Thánh – Lễ nhớ
2Sm 6,12b-15,17-19 • Tv 23,7.8.9.10 • Mc 3,31-35

Lời Chúa

Khi ấy, mẹ Chúa Giêsu và anh em Người đến và đứng ở ngoài, sai người vào mời Chúa ra. Bấy giờ có đám đông ngồi chung quanh Người và họ trình Người rằng: “Kìa mẹ và anh em Thầy ở ngoài kia đang tìm Thầy”. Người trả lời rằng: “Ai là mẹ Ta? Ai là anh em Ta?” Rồi đưa mắt nhìn những người ngồi vòng quanh, Người nói: “Đây là mẹ Ta và anh em Ta. Vì ai làm theo ý Thiên Chúa, thì người ấy là anh chị em và là mẹ Ta”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Làm theo ý Thiên Chúa

“Vì ai làm theo ý Thiên Chúa, thì người ấy là anh chị em và là mẹ Ta”. (Mc 3,35)

Đây là câu trả lời của Đức Giêsu cho câu hỏi do chính Người đặt ra khi hay tin mẹ và những người thân cận tìm Ngài: “Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi?”.

Vậy “ý Thiên Chúa” là gì? Có lẽ nhiều lúc mỗi người chúng ta cũng tự chất vấn, nhưng tìm được câu trả lời không luôn là điều dễ dàng! Thánh Máccô cho chúng cha biết, việc thi hành thánh ý Thiên Chúa giúp chúng ta trở nên anh em với chính Đức Giêsu và qua đó liên kết chúng ta lại với nhau như một gia đình, nhưng Người không nói rõ thi hành ý Thiên Chúa nghĩa là gì. Thánh Luca, khi tường thuật lại sự kiện này cho chúng ta gợi ý cụ thể hơn: “Mẹ tôi và anh em tôi, chính là những ai nghe Lời Thiên Chúa và đem ra thực hành” (Lc 8,21). Nghe Lời Thiên Chúa và đem ra thực hành chính là thi hành ý muốn của Thiên Chúa trong đời sống chúng ta

Lm. Antôn Âu Sâm

Lạy Chúa, xin giúp chúng con ý thức rằng “nghe” Lời Chúa không chỉ nghe bằng đôi tai nhưng bằng con tim, qua học hỏi và suy gẫm Lời Chúa mỗi ngày.

Quyết tâm: Để lòng mình đánh động bởi một câu Lời Chúa nào đó, và thực hành lời đó trong ngày hôm nay.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam