Thứ Sáu, 24.01.2020 – Hãy làm môn đệ Chúa

Người chọn mười hai vị để theo Người, và sai các ông đi giảng và ban cho các ông quyền trừ quỷ. (Mc 3,14)

Tuần II Mùa Thường Niên – Năm chẳn
Thánh Phanxicô Salêsiô, Giám mục, Tiến sỹ Hội thánh – Lễ nhớ
1Sm 24,3-21 • Tv 56,2.3-4.6 và 11 • Mc 3,13-19

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, Chúa Giêsu lên núi và gọi những kẻ Người muốn gọi, và họ đến cùng Người. Người chọn mười hai vị để theo Người, và sai các ông đi giảng và ban cho các ông quyền trừ quỷ. Mười hai vị ấy là: Simon mà Người đặt tên là Phêrô, Giacôbê con ông Giêbêđê, và Gioan là em Giacôbê, (cả hai được Người đặt tên là Boanerges, nghĩa là con của sấm sét), rồi đến Anrê, Philipphê, Bartôlômêô, Matthêu, Tôma, Giacôbê con ông Alphê, Tađêô, Simon nhiệt tâm, và Giuđa Iscariô là kẻ nộp Người.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Hãy làm môn đệ Chúa

Người chọn mười hai vị để theo Người, và sai các ông đi giảng và ban cho các ông quyền trừ quỷ. (Mc 3,14)

Tin Mừng thuật lại việc Chúa Giêsu chọn Mhóm Mười Hai, đặt họ là Tông đồ, mời gọi họ cộng tác vào công việc xây dựng Nước Chúa, để họ đi tìm kiếm và đem nhiều người về với Chúa Cha.

Chúa Giêsu đã uỷ thác sứ vụ cao cả này cho các Tông đồ, vốn là những người bất toàn và yếu đuối. Để chu toàn sứ vụ được trao, Chúa đã ban cho các ông những quyền năng đặc biệt để: chiến thắng tà thần, thực thi những phép lạ làm hiển danh Chúa.

Hôm nay, Chúa vẫn ngang qua dòng đời và kêu gọi chúng ta cộng tác vào sứ vụ ấy. Đã có nhiều người đáp lại tiếng Chúa, như Thánh Phanxicô Salesiô mà chúng ta kính nhớ hôm nay, như Thánh Chantal cùng thời với ngài.

Hơn ai hết, thánh nhân đã cảm nhận sâu xa về điều này. Từ một con người nóng tính như thánh nhân nói về mình, nhờ tình yêu chọn gọi và hồng ân biến đổi, thánh nhân đã trở nên tông đồ nhiệt thành, hăng say luyện tập các nhân đức, xả thân vì lòng bác ái, làm chứng cho Chúa bằng đời sống của mình.

Chúng ta, những người đã chiu phép rửa tội, cũng được Chúa trao cho sứ mạng đem Tin Mừng đến cho những người đang sống quanh ta. Dẫu phận người mong manh, bất toàn và yếu đuối. Chúng ta hãy vững tin rằng: Ơn Chúa sẽ đủ cho chúng ta.

Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ.

Xin Chúa giúp chúng ta ý thức được tiếng Chúa gọi mời làm tông đồ cho Chúa. Amen.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam