Thứ Năm, 23.01.2019 – Đức Giêsu, Đấng chữa lành

Vì chưng, Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, nên bất cứ ai mắc bệnh tật gì đều đến gần để động đến Người. (Mc 3,10)

Thứ Năm, 23.01.2019 – Đức Giêsu, Đấng chữa lành.

Tuần II Mùa Thường Niên – Năm chẳn
1Sm 18,6-9; 19,1-7 • Tv 55,2-3. 9-10ab.10c-11.12-13 • Mc 3,7-12

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, Chúa Giêsu cùng các môn đệ lui về bờ biển, đám đông từ Galilêa theo Người, và từ Giuđêa, Giêrusalem, Iđumê, bên kia sông Giođan, miền Tyrô và Siđon, nhiều kẻ đến cùng Người, khi nghe biết tất cả những việc Người đã làm. Vì đông dân chúng, nên Người bảo các môn đệ liệu cho Người một chiếc thuyền, kẻo họ chen lấn Người. Vì chưng, Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, nên bất cứ ai mắc bệnh tật gì đều đến gần để động đến Người. Và những thần ô uế vừa thấy Người, liền sụp lạy và kêu lên rằng: “Ngài là Con Thiên Chúa”, nhưng Người nghiêm cấm chúng không được tiết lộ gì về Người.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Đức Giêsu – Đấng chữa lành

Vì chưng, Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, nên bất cứ ai mắc bệnh tật gì đều đến gần để động đến Người. (Mc 3,10)

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Thánh Maccô thuật lại việc Chúa Giêsu và các môn đệ phải lành “về phía Biển Hồ”, Người phải lên chiếc thuyền nhỏ để khỏi bị đoàn người chen lấn. Còn dân chúng thì “lũ lượt đến với Người, vì nghe biết những gì Người đã làm”. Con Thiên Chúa từ bỏ ngai trời, đến trần gian. Thật kỳ lạ và trớ trêu, trong khi dân chúng từ khắp nơi kéo đến với Chúa Giêsu để được nghe Ngài dạy dỗ và chữa lành thì những người Pharisêu có học thức, có cơ hội gặp Chúa lại không tin và còn tìm cách giết Người.

Mỗi người chúng ta thì sau? Chúng ta thật diễm phúc vì được làm con Chúa qua Bí tích Rửa tội và chúng ta không chỉ được nghe nói về Chúa hay “nghe biết những việc Chúa làm” mà hằng ngày chúng ta còn được đụng chạm đến Chúa qua Thánh kinh, được rước chính Mình Máu Chúa trong Thánh lễ nhưng chúng ta có thực sự tin Chúa có thể chữa lành những thứ bệnh thể lý, tâm lý và tâm linh cho chúng ta không? Và chúng ta có đến với Chúa bằng lòng yêu mến thực sự không?

Nt. Maria Trần Thị Ngọc Hương, Dòng Đa Minh Tam Hiệp.

Lạy Chúa Giêsu, xin ban thêm lòng tin, cậy, mến cho con và xin chữa lành mọi thứ bệnh tật đang gặm nhấm cuộc đời con.

Quyết tâm: Năng đến với Chúa để được ơn chữa lành.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam