Thứ Tư, 15.01.2020 – Ơn cứu độ không dành cho riêng ai

Tiến lại gần, Người cầm tay bà, và nâng đỡ dậy. Bà liền khỏi cảm sốt và đi tiếp đãi các Ngài. (Mc 1,31)

Tuần I Mùa Thường Niên – Năm chẳn
1Sm 3,1-10.19-20 • Tv 39,2 và 5.7-8a.8b-9.10 • Mc 1,29-39

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy Chúa Giêsu ra khỏi hội đường. Người cùng với Giacôbê và Gioan đến nhà Simon và Anrê. Lúc ấy bà nhạc gia của Simon cảm sốt nằm trên giường, lập tức người ta nói cho Người biết bệnh tình của bà. Tiến lại gần, Người cầm tay bà, và nâng đỡ dậy. Bà liền khỏi cảm sốt và đi tiếp đãi các Ngài.

Chiều đến, lúc mặt trời đã lặn, người ta dẫn đến Người tất cả những bệnh nhân, tất cả những người bị quỷ ám; và cả thành tụ họp trước cửa nhà. Người chữa nhiều người đau ốm những chứng bệnh khác nhau, xua trừ nhiều quỷ, và không cho chúng nói, vì chúng biết Người. Sáng sớm tinh sương, Người chỗi dậy, ra khỏi nhà, đi đến một nơi thanh vắng và cầu nguyện tại đó. Simon và các bạn chạy đi tìm Người. Khi tìm được Người, các ông nói cùng Người rằng: “Mọi người đều đi tìm Thầy”. Nhưng Người đáp: “Chúng ta hãy đi đến những làng, những thành lân cận, để Ta cũng rao giảng ở đó nữa”. Và Người đi rao giảng trong các hội đường, trong khắp xứ Galilêa và xua trừ ma quỷ.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Ơn cứu độ không dành cho riêng ai

Tiến lại gần, Người cầm tay bà, và nâng đỡ dậy. Bà liền khỏi cảm sốt và đi tiếp đãi các Ngài. (Mc 1,31)

Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy ơn của Chúa không chỉ cứu độ về phần tâm linh nhưng Chúa còn chữa bệnh nơi thể xác. Khi nhìn thấy họ đau đớn khổ sở về thân xác Người đã chạnh lòng thương, cảm thông rồi đem sự an lành cho họ. Và người không loại trừ một ai ra khỏi lòng thương xót của Người.

Để minh chứng về lòng thương xót của Chúa, chúng ta không thể không kể đến những hiện thân của Người trong thế giới hôm nay: Mẹ Têrêsa Calculta, từ nơi mẹ biết bao người được cứu sống cả về thân xác lẫn linh hồn. Ngoài ra, Đức Giám Mục Cassainge tại Di Linh, cha Paul Máthêu – vị sáng lập trại phong Qui Hoà. Các ngài đã không thấy mệt mỏi và sợ bệnh tật, sẵn sàng phục vụ, chăm sóc bệnh nhân tận tâm mà không cần phân biệt thuộc tôn giáo, màu da, ngôn ngữ nao… Các ngài đã chia sẻ cảm thông, an ủi và hoà mình chấp nhận để rồi các ngài cũng bị nhiễm bệnh và nằm lại trên những mảnh đất truyền giáo. Những tấm gương phục vụ nơi các ngài đã để lại cho chúng ta bài học đức mến, thắm đượm lòng thương xót Chúa.

M. Ngọc Thương

Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết cảm thông, thăm viếng, giúp đỡ người bệnh tật ốm đau, và biết rao truyền lòng thương xót Chúa cho mọi người. Amen.
Quyết tâm: Năng thăm hỏi và giúp đỡ mọi người xung quanh với lòng mến.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam