Tổng kết Buổi Khám Sức khoẻ ngày 20/10/2019

Quý vị và các anh chị kính mến, Ban Tổ chức xin gửi đến Quý vị và từng anh chị lời cảm ơn chân thành vì đã tham gia tích cực trong dịp khám sức khoẻ vừa qua. Sau đây chúng tôi xin tổng kết vài điểm chính trong dịp này.

Tổng kết

Buổi Khám Sức khoẻ ngày 20/10/2019

Tại Trường Mầm Non Thanh Lịch, Q.9, TP.HCM

 

 

TP.HCM ngày 25/10/2019

 

Kính gửi các anh chị trong Ban Y tế Xã hội của Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ Mồ côi TP.HCM, các anh chị bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, tình nguyện viên và các nhà hảo tâm tham dự Ngày Khám sức khoẻ 20/10/2019.

 

Quý vị và các anh chị kính mến,

Ban Tổ chức xin gửi đến Quý vị và từng anh chị lời cảm ơn chân thành vì đã tham gia tích cực trong dịp khám sức khoẻ vừa qua. Sau đây chúng tôi xin tổng kết vài điểm chính trong dịp này.

1. Thời gian: sáng Chủ Nhật, ngày 20/10/2019, từ 7g00 đến 11g30.

2. Địa điểm: Trường Mầm Non Thanh Lịch (Tu hội Bác Ái Cao Thái), số 39/7 Đường số 16, Khu phố Vĩnh Thuận, Phường Long Bình, Quận 9, TP.HCM.

3. Số người thụ hưởng: khoảng 850 người khuyết tật, mồ côi, nghèo khổ từ các trung tâm: các em học sinh của Trung tâm Khiếm thị Nhật Hồng, của Trường Tình thương Tam Hải Thủ Đức, Trung tâm Bảo trợ Người già Thiên Ân, Mạng lưới Tự lực Nắng Mai, các người nghèo của quận 9 và quận Thủ Đức.

4. Số người tham gia: tham gia lần khám chữa bệnh này gồm có 34 bác sĩ từ các bệnh viện, 7 dược sĩ, 30 nha sĩ của Hội Răng Hàm Mặt TP.HCM, 21 điều dưỡng và 8 chuyên viên cơ xương khớp, 39 tình nguyện viên, trong đó có 6 người hớt tóc, lo ẩm thực, nước uống cho các bác sĩ và người tham dự, bánh bao cho các bệnh nhân.  Ngoài ra, một số tu sĩ của Tu hội Bác Ái Cao Thái, các hội viên Caritas Giáo xứ Cao Thái phụ trách các khâu đón tiếp bệnh nhân, phát quà, phát bánh, vệ sinh, hướng dẫn người khám trong chương trình này. Hội Bảo Trợ cũng chở 1 xe quần áo, bánh và bột ngũ cốc để tặng cho các học sinh và người tham dự.

5. Số công việc thực hiện

Đoàn bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ, điều dưỡng đã làm việc rất tận tâm trong các khâu: khám tổng quát, khám mắt tai mũi họng, siêu âm (2 máy), siêu âm tim (1 máy), điện tim (2 máy), phụ khoa, cơ xương khớp. Khâu phát thuốc lúc nào cũng phải vất vả và làm việc cho đến phút cuối cùng. Dù đã tăng cường đến 7 giường nhưng khâu cơ xương khớp vẫn phải chạy đua với thời gian để phục vụ bệnh nhân.

– Bác sĩ chuyên khoa mắt và các chị nữ tu Trinh Vương đã tìm thêm được hơn 40 trường hợp cần phải phẫu thuật và đã gợi ý cho các bệnh nhân đến các bệnh viện Thủ Đức và Trưng Vương của TP.HCM để được mổ mắt miễn phí do các chị phụ trách.

– Các nha sĩ với 10 ghế nha đã làm việc liên tục để khám, chữa răng. Các người đến chữa răng còn được các bác sĩ tặng quà gồm kem đánh răng, bàn chải đánh răng. Đặc biệt lần này có bác sĩ Liên Thanh mới từ Hoa Kỳ về và một bác sĩ từ Đại học Y khoa Huế cũng tham dự chung với đoàn.

6. Sinh hoạt trong ngày

Hội Bảo Trợ NKT-TMC TP.HCM đã tặng nhiều hộp bánh, quần áo cho các em học sinh và người nghèo. Các người đến khám cũng rất vui khi nhận được bánh bao rất ngon do các anh chị trong gia đình chị Trần Thuý Ái gửi tặng. Các anh chị đã chuẩn bị tới 1.200 cái bánh bao nhưng vì số người đến không đủ, theo 1.160 Sổ Khám Sức khoẻ đã phát ra. Vì thế số bánh còn dư đã được gửi tặng cho các bà hưu dưỡng ở Mái Ấm Thiên Ân và học sinh các trường tham dự.

Các anh chị hớt tóc, dù có 6 người làm việc luôn tay, nhưng vẫn là những người cuối cùng phải ăn cơm trưa trễ vì người tham dự thấy các anh chị cắt tóc đẹp hơn ở tiệm nhiều.

Tu hội cũng đã mời tất cả các người tham gia trong đoàn, khoảng 200 người, dùng cơm trưa chung với nhau. Món thịt gà kho của tu viện làm thật là tuyệt vời, ai cũng khen ngon. Nhân dịp ngày Quốc tế Phụ Nữ nên Lm. Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng ban Tổ chức, Lm. Đại diện Tu hội, Lm chính xứ Long Thạnh Mỹ có những bệnh nhân được chữa trị lần này, đã cùng chúc mừng các chị em trong đoàn, cảm ơn mọi người, tặng kẹo Chocolat và tặng mỗi người một chiếc túi may bằng vải thổ cẩm rất đẹp.

Đoàn ra về lúc 13 giờ cùng ngày sau khi hẹn nhau lần tới để khám bệnh cho khoảng 1.000 đồng bào thiểu số vào ngày thứ bảy 14 và 15/12/2019 tại thị trấn Eat’ling. Huyện Cưjút, tỉnh ĐăkNông.

Ban Tổ chức xin chân thành cảm ơn Tu hội Bác Ái Cao Thái, tất cả các anh chị trong đoàn Y tế, các tình nguyện viên và các nhà hảo tâm đã đóng góp công sức và tiền của cho công trình yêu thương này. Sau đây chúng tôi cũng gửi đến các anh chị một ít hình ảnh sinh hoạt và video clip của ngày khám sức khoẻ, chữa bệnh.

Chúng tôi chân thành cầu chúc mọi người luôn mạnh khoẻ, an vui và hạnh phúc.

Sau đây là một vài hình ảnh trong ngày khám sức khoẻ và Video do bác Tôn thu được trong dịp này để cùng chia sẻ với anh chị em qua địa chỉ:

 

Trân trọng,
Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn
Trưởng Ban Tổ chức