Thứ Ba, 23.04.2019 – Được gọi tên

Mađalêna đi báo tin cho các môn đệ rằng: “Tôi đã trông thấy Chúa và Chúa đã phán với tôi những điều ấy.” (Ga 20,18)

Tuần Bát Nhật Phục Sinh

Cv 2,36-41 • Tv 32 • Ga 20,11-18

Lời Chúa

“Tôi đã trông thấy và Người đã phán với tôi những điều ấy”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, bà Maria đang còn đứng gần mồ Chúa mà than khóc. Nhìn vào trong mồ, bà thấy hai thiên thần mặc áo trắng đang ngồi nơi đã đặt xác Chúa Giêsu, một vị ngồi phía đàng đầu, một vị ngồi phía đàng chân. Hai vị hỏi: “Tại sao bà khóc?” Bà trả lời: “Người ta đã lấy mất xác Chúa tôi và tôi không biết người ta đã để Người ở đâu?” Vừa nói xong, bà quay mặt lại, thì thấy Chúa Giêsu đã đứng đó, nhưng bà chưa biết là Chúa Giêsu. Chúa Giêsu hỏi: “Bà kia, sao mà khóc, bà tìm ai?” Tưởng là người giữ vườn, Maria thưa: “Thưa ông, nếu ông đã mang xác Người đi, thì xin cho tôi biết ông đã đặt Người ở đâu, để tôi đến lấy xác Người”. Chúa Giêsu gọi: “Maria”. Quay mặt lại, bà thưa Người: “Rabboni!” (nghĩa là “Lạy Thầy!”). Chúa Giêsu bảo bà: “Đừng động đến Ta, vì Ta chưa về cùng Cha Ta. Nhưng hãy đi báo tin cho các anh em Ta hay và bảo họ rằng: Ta về cùng Cha Ta, cũng là Cha các con; về cùng Thiên Chúa Ta, cũng là Thiên Chúa các con”.
Mađalêna đi báo tin cho các môn đệ rằng: “Tôi đã trông thấy Chúa và Chúa đã phán với tôi những điều ấy”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Được gọi tên

Mađalêna đi báo tin cho các môn đệ rằng: “Tôi đã trông thấy Chúa và Chúa đã phán với tôi những điều ấy.” (Ga 20,18)

Phản ứng đầu tiên của Maria Mađalêna khi Chúa hiện ra là sự ngạc nhiên, nhưng ngài đã mau mắn hành động. Tôi thường nhận ra sự hiện diện của Chúa rất muộn màng. Chỉ khi hồi tưởng lại những trải nghiệm gần đây tôi mới nhận ra sự hiện diện của Chúa. Tôi nhớ cách đây không lâu, khi tôi nhận một tin buồn, những người bạn đã đến bên tôi và lắng nghe những gì tôi tâm sự. Khi tôi phải đối mặt với những quyết định khó khăn, tôi đã nhận được những lời khuyên khôn ngoan từ bạn bè, người thân.
Ban đầu, Maria Mađalêna đã không nhận ra Chúa. Có thề vì ngài đang mải nghĩ tại sao ngôi mộ trống. Nhưng lập tức ngài nhận ra Chúa khi được gọi tên. Cũng vậy, Chúa Giêsu cũng đang gọi tên chúng ta qua Chúa Thánh Thần, và nói với chúng ta qua những người nâng đỡ, yêu thương chúng ta khi chúng ta gặp khó khăn, hoạn nạn. Bài Tin Mừng hôm nay nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta đã được ban những ơn  cần thiết để trở thành những người môn đệ hăng say mang yêu thương và bình an của Đức Kitô đến cho thế gian. Vậy chúng ta còn chần chờ gì mà không mau mắn cảm tạ Chúa và lên đường loan báo Tin Mừng của Người.

Deborah Meister

Lạy Chúa, xin cho con không ngừng cảm tạ Chúa vì những hồng ân Chúa đã ban cho con cách âm thầm qua những người yêu thương con. Xin cho con biết đáp trả tấm chân tình ấy bằng việc hăng say loan báo Lời Chúa.
Quyết tâm: Nói về Chúa bằng sự quan tâm của tôi dành cho mọi người.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam