Thứ Hai, 01.04.2019 – Lời hứa và niềm hy vọng

Ở đó sẽ không còn trẻ nhỏ chết yểu, không còn người già chết sớm nữa, vì người chết trăm tuổi cũng còn gọi là chết trẻ, người không sống đến trăm tuổi, kể là bị chúc dữ. (Is 65,20)

Tuần IV Mùa Chay
Is 65, 17-21 •  Tv 29 • Ga 4, 43-54

Lời Chúa

PHÚC ÂM: Ga 4, 43-54
“Ông hãy về đi, con ông mạnh rồi”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu bỏ Samaria mà đến Galilêa. Chính Người đã nói: “Không vị tiên tri nào được kính nể nơi quê hương mình”. Khi Người đến Galilêa, dân chúng ra đón tiếp Người: Họ đã chứng kiến tất cả các việc Người làm ở Giêrusalem trong dịp lễ; vì họ cũng đi dự lễ.
Người trở lại Cana xứ Galilêa, nơi Người đã biến nước thành rượu. Bấy giờ có một quan chức nhà vua ở Capharnaum có người con trai đang đau liệt. Được tin Chúa Giêsu đã bỏ Giuđêa đến Galilêa, ông đến tìm Người và xin Người xuống chữa con ông sắp chết. Chúa Giêsu bảo ông: “Nếu các ông không thấy những phép lạ và những việc phi thường, hẳn các ông sẽ không tin”. Viên quan chức trình lại Người: “Thưa Ngài, xin Ngài xuống trước khi con tôi chết”. Chúa Giêsu bảo ông: “Ông hãy về đi, con ông mạnh rồi”. Ông tin lời Chúa Giêsu nói và trở về.
Khi xuống đến sườn đồi thì gặp gia nhân đến đón, báo tin cho ông biết con ông đã mạnh. Ông hỏi giờ con ông được khỏi. Họ thưa: “Hôm qua lúc bảy giờ cậu hết sốt”. Người cha nhận ra là đúng giờ đó Chúa Giêsu bảo ông: “Con ông mạnh rồi”, nên ông và toàn thể gia quyến ông đều tin. Đó là phép lạ thứ hai Chúa Giêsu đã làm khi Người ở Giuđêa về Galilêa.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Lời hứa và niềm hy vọng

Ở đó sẽ không còn trẻ nhỏ chết yểu, không còn người già chết sớm nữa, vì người chết trăm tuổi cũng còn gọi là chết trẻ, người không sống đến trăm tuổi, kể là bị chúc dữ. (Is 65,20)

Tôi từng chứng kiến bà cụ nọ phải làm một việc hết sức đau lòng. Trên đường đế nghĩa trang, bà ghé vào văn phòng mục vụ của giáo xứ gần đó. Dù bà không hề biết ai ở đấy, nhưng điều đó không quan trọng. Vì bà chỉ cần ai đó để chia sẻ nỗi buồn, trước khi làm một việc mà không ai trong gia đình bà có thể đối mặt. Tuần trước đó con gái bà bị hư thai đôi vào tháng thứ tư của thai kỳ. Niềm vui chờ đợi những đứa trẻ chào đời đã tan thành mây khói. Cả gia đình của bà không thể chịu nổi việc phải chứng kiến cảnh chôn cất cùng lúc hai thai nhi, sau những ngày tháng chờ đợi để được tham dự thánh lễ Rửa tội của chúng.
Từ chiếc túi vải bà lấy ra hai cái hũ sứ, trên đó có khắc hình các thiên thần. Bên trong là hài cốt của hai đứa cháu chưa kịp chào đời. Mặc dù hết sức đau buồn, bà vẫn lấy can đảm mang hai đứa trẻ vô tội đến đất thánh yên nghĩ. “Nỗi đau đã làm tê liệt những người tôi yêu thương”, bà nghẹn ngào chia sẻ. “Nhưng tôi không cô đơn. Vì tôi biết có Chúa ở cùng tôi. Và lời hứa cùa Ngài là niềm hy vọng của của tôi”.

Gail Goleas

Lạy Chúa, xin cho co biết luôn trông cậy vào Lời Ngài đã húa về sự sống vĩnh cửu.
Quyết tâm: Chạy đến cầu xin và tin tưởng ra về trong hy vọng.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam