Thứ Bảy, 02.03.2019 – Cởi Bỏ Cách Nhìn Cũ Kỹ

“Hãy để các trẻ nhỏ đến cùng Thầy….Ai không đón nhận nước Thiên Chúa như trẻ nhỏ, sẽ không được vào nước đó”. (Mc 10, 14-15)

Tuần VII Mùa Thường Niên, Thứ Bảy Đầu Tháng
Hc 17, 1-15• Tv 102 • Mc 10, 13-16

Lời Chúa

“Ai không đón nhận nước Thiên Chúa như trẻ nhỏ, sẽ không được vào nước đó”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khi ấy, người ta đưa những trẻ nhỏ đến cùng Chúa Giêsu để Người đặt tay trên chúng, nhưng các môn đệ khiển trách họ. Thấy vậy, Chúa Giêsu bất bình và bảo các ông rằng: “Hãy để các trẻ nhỏ đến cùng Thầy, đừng ngăn cản chúng, vì nước Thiên Chúa là của những người giống như chúng. Thầy bảo thật các con: Ai không đón nhận nước Thiên Chúa như trẻ nhỏ, sẽ không được vào nước đó”. Rồi Người ôm chúng, đặt tay ban phép lành cho chúng.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Cởi Bỏ Cách Nhìn Cũ Kỹ

“Hãy để các trẻ nhỏ đến cùng Thầy, đừng ngăn cản chúng, vì nước Thiên Chúa là của những người giống như chúng. Thầy bảo thật các con: Ai không đón nhận nước Thiên Chúa như trẻ nhỏ, sẽ không được vào nước đó”. (Mc 10, 14-15)

Lời Chúa hôm nay khiến tôi nhớ đến câu hát: “Đời sống con nhờ Chúa, ngày tháng luôn êm đềm, như trong tay mẹ hiền, lòng bé thơ bình yên. Đời sống con nguyện thắm màu ân tình, từng phút giây đẹp ý Cha quyền linh.” (Trong Tình Chúa Quan Phòng – Phanxicô). Có lẽ chúng ta cũng vậy, nếu có thể sống bình yên như bé thơ trong tình Chúa thì chuyện vào nước Trời sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Chúa Giêsu trong Tin Mừng hôm nay không nói rằng Nước Trời chỉ dành cho trẻ nhỏ, nhưng cho những ai giống trẻ nhỏ và biết đón nhận nước ấy như cách trẻ nhò đón nhận.
Tâm hồn trẻ nhỏ không chỉ là sự thơ ngây mà còn là yêu thương không giới hạn, là sự phó thác tất cả vào cha mẹ, tin tưởng cha mẹ tuyệt đối. Đón nhận Nước Trời giống như trẻ nhỏ là mở lòng ra để Chúa ngự vào, là mặc lấy tâm tình đơn sơ thật thà, chỉ hy vọng vào một mình Chúa, tín thác mọi điều trong ân sủng và sự quan phòng của Chúa.
Tâm hồn trẻ nhỏ là ánh hìn của chúc tụng, của sự ngạc nhiên trước mầu nhiệm cuộc sống. Đón nhận Nước Trời như trẻ nhỏ là cởi bỏ các nhìn cũ kỹ, già nua cùng những lý lẽ khôn ngoan, sự thoả mãn đủ đầy, những kinh nghiệm đắng cay để mang một ánh nhìn mới, trong sáng và thanh thoát hơn dành cho cuộc đời và tha nhân. Trẻ nhỏ là niềm vui của Thiên Chúa. Hãy để cho bản thân ta, để cho trẻ nhỏ trong tâm hồn ta đến với Chúa vì Nước Trời là dành cho chúng.

Nt. Thục Đoan, OA

Lạy Chúa, như bé thơ nép vào lòng mẹ, xin cho chúng con biết nương mình bên Chúa và cậy nhờ lòng thương xót của Ngài, để có thể tận hưởng hạnh phúc Nước Trời từng ngày trong đời. 

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam