Thứ Sáu, 01.03.2019 – Không Đau Khổ Một Mình

Người bạn trung thành là chỗ dung thân vững chắc. Ai gặp được người bạn hữu như thế, là gặp được kho báu. (Hc 6,14)

Tuần VII Mùa Thường Niên – Thứ Sáu đầu tháng.
Hc 6, 5-17 • Tv 118 • Mc 10, 1-12

Lời Chúa

“Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân rẽ”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khi ấy, Chúa Giêsu đến địa hạt xứ Giuđêa và miền bên kia sông Giođan. Dân chúng lại tụ họp bên Người và Người lại dạy dỗ họ như thường lệ. Những người biệt phát đến gần và hỏi thử Người rằng: “Người ta có được phép ly dị vợ mình chăng?” Người đáp: “Môsê đã truyền cho các ông thế nào?” Họ thưa: “Môsê cho phép làm giấy ly dị và cho ly dị”. Bấy giờ Chúa Giêsu đáp lại: “Chính vì sự cứng lòng của các ông mà Môsê đã viết ra điều luật đó. Nhưng lúc khởi đầu cuộc sáng tạo, Thiên Chúa đã dựng nên một người nam và một người nữ. Bởi đó người nam sẽ lìa cha mẹ để luyến ái vợ mình, và hai người sẽ nên một huyết nhục. Vì thế, họ không còn là hai mà là một huyết nhục. Vậy sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không thể phân rẽ”.
Về đến nhà, các môn đệ lại hỏi Người về điểm đó. Và Người bảo các ông: “Ai bỏ vợ mình và lấy vợ khác, thì phạm tội ngoại tình đối với người vợ trước. Và người nữ bỏ chồng mà lấy chồng khác, thì cũng phạm tội ngoại tình”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Không Đau Khổ Một Mình

Người bạn trung thành là chỗ dung thân vững chắc. Ai gặp được người bạn hữu như thế, là gặp được kho báu. (Hc 6,14)

Trong suốt cuộc đời, tôi đã được chúc lành qua những người bạn, họ không chỉ là những người bạn đồng hành mà còn là những chị em thiêng liêng. Đến một giai đoạn nào đó trong cuộc đời, khi nhiều người trong chúng ta đã lập gia đình và có con cái. Với nhiều bổn phận gia đình và công việc hằng ngày, thật khó để dành thời gian vui vẻ với bạn bè.
Theo thời gian, các công việc và bổn phận gia đình có thể trở nên đơn điệu, nặng nề và bám lấy chúng ta đến nỗi việc gặp gỡ, tham dự những sự kiện quan trọng là điều không thể. Tuy vậy, các bạn của tôi đã làm những điều quý giá trong những lúc tôi gặp khó khăn – đó là chia sẻ cho tôi niềm hy vọng và khao khát Đấng Tạo Hoá và Đức Giêsu, Con của Ngài.
Trong những lúc xuống tinh thần, chúng ta có thể bị cám dỗ về sự thất vọng và mất đi cảm nhận về sự hiện diện của Tình Yêu Thiên Chúa. Thỉnh thoảng, dù cho các bạn không thể vác giúp những gánh nặng về thể lý cho tôi, chỉ cần nghe các bạn nói “Mình ở bên bạn trong lúc khó khăn này và mình yêu mến bạn” cũng đủ nhắc nhở tôi về sự hiện diện của Thiên Chúa trong nỗi đau khổ của tôi.

Elizabeth Duffy

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam