Thứ Sáu, 15.02.2019 – Chấp Nhận Sự Tha Thứ

Phúc thay người được tha thứ lỗi lầm, và tội phạm của người được ơn che đậy. (Tv 31,1)

Tuần V Thường Niên
St 3,1-8 • Tv 31 • Mc 7, 31- 37

Lời Chúa

“Người làm cho kẻ điếc nghe được và người câm nói được”.
Trích Phúa âm theo Thánh Marcô.
Khi ấy, Chúa Giêsu từ địa hạt Tyrô qua Siđon đến gần biển Galilêa giữa miền thập tỉnh, Người ta đem đến cho Người một kẻ câm điếc và xin Người đặt tay trên kẻ ấy. Người đem anh ta ra khỏi đám đông, đặt ngón tay vào tai anh ta và bôi nước miếng vào lưỡi anh. Đoạn ngước mắt lên trời, Người thở dài và bảo: “Ephpheta!”, nghĩa là “Hãy mở ra!”, tức thì tai anh ta mở ra và lưỡi anh ta được tháo gỡ, và anh nói được sõi sàng. Chúa Giêsu liền cấm họ: đừng nói điều đó với ai cả. Nhưng Người càng cấm, thì họ càng loan truyền mạnh hơn. Họ đầy lòng thán phục mà rằng: “Người làm mọi sự tốt đẹp, Người làm cho kẻ điếc nghe được và người câm nói được”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Chấp Nhận Sự Tha Thứ

Phúc thay người được tha thứ lỗi lầm, và tội phạm của người được ơn che đậy. (Tv 31,1)

Khát khao lớn nhất của Thiên Chúa nơi con người là con người nhận ra tình yêu vô bờ bến của Thiên Chúa dành cho họ. Và Người mời gọi chúng ta bước theo chân Người, chia sẻ tình yêu đó cho những anh chị em của mình. Với ân sủng và sự trợ giúp của Thiên Chúa, chúng ta có thể làm những điều mà Người muốn nơi chúng ta. Khi chúng ta nhớ tới những điều tốt đẹp của Thiên Chúa đã khơi dậy nơi mỗi người ngang qua cuộc sống, lòng biết ơn và niềm hạnh phúc đổ đầy vào trái tim mỗi người chúng ta.
Mặc dù, vẫn còn đó những ký ức về sự thất bại, và không phải lúc nào chúng ta cũng đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa, thì tình yêu mà Thiên Chúa dành cho chúng ta sẽ không bao giờ ngưng, tình yêu ấy vẫn trào dâng không ngừng trong lòng chúng ta. Thiên Chúa vẫn luôn chờ đợi để được chúng ta đón nhận tình yêu và sự tha thứ của Người. Chúng ta thật sự có phúc!

Fr. kenneth Grabner, CSC

Lạy Chúa, xin ban cho chúng con trái tim luôn rộng mở để đón nhận tình yêu và sự tha thứ của Chúa!
Quyết tâm: Năng lãnh nhận bí tích Hoà Giải, để Chúa Ba Ngôi luôn ngự trị trong lòng.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam