Thứ Ba, 29.01.2019 – Thân Nhân Của Chúa Giêsu

“Ai là mẹ Ta? Ai là anh em Ta?” … Vì ai làm theo ý Thiên Chúa, thì người ấy là anh chị em và là mẹ Ta”. (Mc 3,33-35)

Thứ Ba Tuần III Thường Niên
Dt 10,1-10  • Tv 39 • Mc 3, 31- 35

Lời Chúa

“Ai làm theo ý Thiên Chúa, thì người ấy là anh chị em và là mẹ Ta”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khi ấy, mẹ Chúa Giêsu và anh em Người đến và đứng ở ngoài, sai người vào mời Chúa ra. Bấy giờ có đám đông ngồi chung quanh Người và họ trình Người rằng: “Kìa mẹ và anh em Thầy ở ngoài kia đang tìm Thầy”. Người trả lời rằng: “Ai là mẹ Ta? Ai là anh em Ta?” Rồi đưa mắt nhìn những người ngồi vòng quanh, Người nói: “Đây là mẹ Ta và anh em Ta. Vì ai làm theo ý Thiên Chúa, thì người ấy là anh chị em và là mẹ Ta”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Thân Nhân Của Chúa Giêsu

“Ai là mẹ Ta? Ai là anh em Ta?” … Vì ai làm theo ý Thiên Chúa, thì người ấy là anh chị em và là mẹ Ta”. (Mc 3,33-35)

Câu hỏi của Chúa Giêsu đặt ra cho đám đông hôm nay làm cho chúng ta nhớ lại câu hỏi tương tự của người thông luật đặt ra cho chính Người mà Thánh sử Luca đã thuật lại “Ai là người thân cận của tôi?”. Lúc ấy Đức Giêsu dùng dụ ngôn người Samari nhân hậu thay vì trả lời và kết một câu “Ông hãy đi và cũng hãy làm như vậy” (Lc 10,37).
Hôm nay Đức Giêsu đặt câu hỏi cho đám đông cũng là cho chính mỗi người chúng ta và kết bằng một chân lý “Ai nghe lời Thiên Chúa đó là anh em tôi và là mẹ tôi”. Vậy Lời Thiên Chúa là lời nào? Nhìn vào cuộc đời của Chúa Giêsu chúng ta sẽ thấy Lời của Người là cuộc sống của Người, là thi hành ý muốn của Thiên Chúa và yêu. Người dạy rằng “Anh em hãy yêu mến Thiên Chúa hết linh hồn và yêu thương anh chị em mình như chính mình” (Mc 12,30-31). Tin Mừng Gioan còn diễn tả yêu cầu của người ở một mức độ yêu cao hơn nữa “Anh em hãy yêu thương nhau như chính Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 13,34). Câu nói trước khi hấp hối mà Chúa Giêsu chối lại cho các môn đệ “Cứ dấu này người ta sẽ nhận ra anh em là môn đệ của Thầy, đó là anh em hãy yêu thương nhau” (Ga 13,35).
Đức Giêsu không dừng lại ở việc đưa ra những lời dạy chung chung, Người chỉ cho chúng ta cách yêu bằng hành động cụ thể. Yêu như thế nào mới là một tình yêu mà Thiên Chúa mong đợi nơi mỗi chúng ta? Đó là chết vì yêu “Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người chết vì người mình yêu” (Ga 15,9). Chính Người đã chết vì yêu chúng ta! Nếu chúng ta sống con đường tình yêu của Người, chúng ta được gọi là anh chị em của Ngài như Mẹ Maria đã sống con đường tình yêu đó.

Thương Lâm

Lạy Chúa! Xin cho con một trái tim yêu, một tân hồn yêu và từ đó sinh ra hoa trái của tình yêu của tình yêu cho anh chị em của con!
Quyết tâm: Yêu thương hết mọi người.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam