Thứ Bảy, 26.01.2019 – Mất Trí Vì Chúa

Thân nhân của Người hay tin đó, liền đi bắt Người, vì họ nói: “Người đã mất trí”. (Mc 3,21)

Thánh Timôthêô và Thánh Titô, giám mục
2Tm 1, 1 – 8 • Tv 95 • Mc 3, 20-21

Lời Chúa

“Những thân nhân của Người nói: ‘Người đã mất trí'”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khi ấy Chúa Giêsu cùng các môn đệ trở về nhà, và dân chúng đông đảo lại đổ xô tới, đến nỗi Người không dùng bữa được. Những thân nhân của Người hay tin đó, liền đi bắt Người, vì họ nói: “Người đã mất trí”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Sống Lời Chúa: Mất Trí Vì Chúa

Thân nhân của Người hay tin đó, liền đi bắt Người, vì họ nói: “Người đã mất trí”. (Mc 3,21)

Tôi rất thích câu Lời Chúa hôm nay vì nó nói rõ ràng rằng bà con của Chúa Giêsu nghĩ rằng Người bị mất trí. Họ nghĩ thế cũng phải! Vì người mới bắt đầu sứ mạng công khai mà đã thu hút rất nhiều người đến với mình qua việc chữa lành, trừ quỷ và thách thức giới cầm quyền tôn giáo thời bấy giờ. Đối với những người biết Chúa thì họ thấy rõ ràng rằng Người đang bước vào con đường rắc rối một cách có chủ đích. Đối với họ chỉ có những người mất trí mới làm như thế.
Nhiều năm sau đó, thánh Phaolô viết rằng: “Thật vậy, chúng tôi có điên, thì cũng là vì Thiên Chúa; chúng tôi có khôn, thì cũng là vì anh em” (2Cr 5,13). Lời của Thánh Phaolô nói cũng diễn tả mục đích rõ ràng của Chúa Giêsu và sự tận tuỵ không thoả hiệp của Người trước thánh ý của Thiên Chúa? Câu Lời Chúa hôm nay đưa ra một lời gợi ý về kế hoạch của Thiên Chúa dành cho mỗi chúng ta.
Theo chân Chúa Giêsu có nghĩa là chúng ta chấp nhận việc bị người khác xem mình là người mất trí, điên rồ. Phải chăng chúng ta thật sự mất trí hay chỉ mất trí vì Chúa?

Karla Manternach

Lạy Chúa xin giúp con luôn can đảm bước theo Ngái dù mọi người quay lưng lại với con.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam