19/09/2024

Thứ Bảy, 19.01.2019 – Mời Chúa Ở Lại Dùng Bữa

Không một tạo vật nào ẩn khuất được trước mặt Chúa; tất cả mọi sự đều phải phơi trần và tỏ ra trước mắt của Đấng mà ta phải trả lẽ. (Dt 4,13)

Thứ Bảy Tuần I Thường Niên
Dt 4,12-16 • Tv 88 • Mc 2,13-17

Lời Chúa

“Ta không đến để kêu gọi những người công chính, mà kêu gọi những người tội lỗi”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khi ấy Chúa Giêsu đi dọc theo bờ biển, toàn dân đến cùng Người và Người giảng dạy họ. Khi vừa đi qua, Người thấy ông Lêvi con của Alphê, đang ngồi nơi bàn thu thuế. Người bảo ông: “Hãy theo Ta”. Ông liền đứng dậy theo Người. Và xảy ra là khi Người dùng bữa tại nhà ông, nhiều người thu thuế và tội lỗi cùng đồng bàn với Chúa Giêsu và các môn đệ của Người, vì đã có nhiều kẻ theo Người. Những luật sĩ và biệt phái thấy Người ngồi ăn uống với những người thu thuế và tội lỗi, liền nói với các môn đệ Người rằng: “Tại sao thầy các ông lại ăn uống với những người thu thuế và tội lỗi?” Nghe vậy, Chúa Giêsu bảo họ: “Những người khoẻ mạnh không cần gì đến thầy thuốc, nhưng là những người đau yếu. Ta không đến để kêu gọi những người công chính, mà kêu gọi những người tội lỗi”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Mời Chúa Ở Lại Dùng Bữa

Không một tạo vật nào ẩn khuất được trước mặt Chúa; tất cả mọi sự đều phải phơi trần và tỏ ra trước mắt của Đấng mà ta phải trả lẽ. (Dt 4,13)

Ngoài việc là linh mục, tôi còn là một nhà tâm lý. Nhiều người nói rằng họ sợ khi nói chuyện với tôi, vì nghĩ rằng tôi có khả năng đọc được những suy nghĩ của họ. Thú thật mà nói thì tôi không thể. Nhưng có Đấng có thể làm được điều đó.
Bài đọc I hôm nay trích từ thư gửi tín hữu Do Thái, cho chúng ta biết rằng không gì có thể che giấu Chúa được. Mọi sự đều trần trụi và phơi bày trước mặt Người. Có lẽ điều này khiến ta sợ hãi. Vì chính những suy nghĩ thầm kín nhất của chúng ta đôi lúc không được trong sáng cho lắm.
Nhưng Chúa có thể cảm thông với ta vì Người đã mặc lấy xác phàm con người nơi Chúa Giêsu. Quả vậy, Thiên Chúa hiểu chúng ta yếu đuối. Không chỉ thế mà Người còn tìm đến với ta. Người cùng ăn với kẻ tội lỗi. Người yêu thương ta, muốn ở với ta và nâng đỡ ta.
Vì vậy, ta đừng bao giờ ngại ngùng chạy đến với Chúa, Đấng thấu hiểu những suy nghĩ từ tận đáy lòng ta. Người muốn ngồi cùng bàn với ta. Vậy hôm nay bạn có mời Người ở lại với bạn không?

Lm. Stephen J. Rossetti

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam