19/09/2024

Thứ Sáu, 18.01.2019 – Phép Lạ

“Ta truyền cho con hãy chổi dậy, vác chõng mà về nhà!” (Mc 2,11)

BẮT ĐẦU TUẦN LỄ CẦU CHO CÁC KITÔ HỮU HIỆP NHẤT
Dt 4,1-5,11 • Tv 77 • Mc 2,1-12

Lời Chúa

“Con Người có quyền tha tội dưới đất”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Sau ít ngày, Chúa Giêsu lại trở về Capharnaum; nghe tin Người đang ở trong nhà, nhiều người tuôn đến đông đảo, đến nỗi ngoài cửa cũng không còn chỗ đứng, và Người giảng dạy họ. Người ta mang đến cho Người một kẻ bất toại do bốn người khiêng. Vì dân chúng quá đông, không thể khiêng đến gần Người được, nên họ dỡ mái nhà trên chỗ Người ngồi một lỗ to, rồi thòng chiếc chõng với người bất toại xuống. Thấy lòng tin của họ, Chúa Giêsu nói với người bất toại rằng: “Hỡi con, tội lỗi con được tha”. Lúc ấy, có một ít luật sĩ ngồi đó, họ thầm nghĩ rằng: “Sao ông này lại nói thế? Ông nói phạm thượng. Ai có quyền tha tội, nếu không phải là một mình Thiên Chúa”. Chúa Giêsu biết tâm trí họ nghĩ như vậy, liền nói với họ: “Tại sao các ông nghĩ như thế? Nói với người bất toại này: ‘Tội lỗi con được tha’ hay nói: ‘Hãy chỗi dậy vác chõng mà đi’, đàng nào dễ hơn? Nhưng (nói thế là) để các ông biết Con Người có quyền tha tội dưới đất”. – Người nói với kẻ bất toại: “Ta truyền cho con hãy chỗi dậy, vác chõng mà về nhà”. Lập tức người ấy đứng dậy, vác chõng ra đi trước mặt mọi người, khiến ai nấy sửng sốt và ngợi khen Thiên Chúa rằng: “Chúng tôi chưa từng thấy như thế bao giờ”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Phép Lạ

“Ta truyền cho con hãy chổi dậy, vác chõng mà về nhà!” (Mc 2,11)

“Đứng”, “vác”, “đi”, đó là ba bước hành động của phép lạ Chúa làm trong trình thuật Phúc Âm hôm nay. Mỗi hành động là một phép lạ. Đối với người bại liệt, cử động được, đứng dậy được, làm chủ được tứ chi của mình đã là điều kỳ diệu, vậy mà Chúa đã truyền cho anh dùng sức lực vừa mới phục hồi của mình, vác chiếc chõng mà bao lâu nay vẫn gắn bó với anh, giống như vác lấy lịch sử của cuộc đời mình, và “đi”. Đi là hành động bước sang giai đoạn mới, dứt khoát từ bỏ cảnh “liệt”. Xem ra hôm nay, Chúa không làm một phép lạ, mà là một chuỗi phép lạ cho người bại liệt này.
“Giá cả” của “phép lạ” vẫn là lòng tin. Đức tin của anh bại liệt rất “năng động”, chứ không tê liệt như thể xác của anh. Vì tin nên anh có sáng kiến. Có sáng kiến nên mới đến được với Chúa bằng mọi cách, kể cả “dỡ mái nhà…”
Cần lắm nơi chúng ta một đức tin “năng động”. “Năng động” để đến với Chúa, xây dựng mối tương quan với Chúa trong mọi hoàn cảnh sống của mình. “Năng động” để thấy chuỗi phép lạ Chúa làm trong vũ trụ, nơi thiên nhiên vạn vật và nhất là trong mỗi cuộc đời con người của chúng ta.
Nếu bạn đang cầu xin Chúa một phép lạ lớn cho cuộc đời của mình, hãy “năng động” để nhìn thấy từng phép lạ nho nhỏ được xâu chuỗi trong cuộc sống hằng ngày của bạn. Ngay bây giờ, hãy đặt tay lên con tim của bạn. Tim còn đập, bạn còn sống. Còn sống đã là một phép lạ rồi.

Nt. Hồng Gấm, RA

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam