Thứ Bảy, 12.01.2019 – Đức Tin Và Sự Mạnh Dạn

Này là sự chúng ta tin tưởng nơi Chúa: là hễ chúng ta xin sự gì hợp ý Người, thì Người nhận lời chúng ta. (1Ga 5,14) 

Thứ Bảy sau lễ Hiển Linh.
1Ga 5, 14-21 • Tv 149 • Ga 3, 22-30

Lời Chúa

“Bạn hữu của tân lang vui mừng vì tiếng nói của tân lang”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu cùng các môn đệ Người đến đất Giuđêa. Người ở lại đó với họ và làm phép rửa. Cũng có Gioan làm phép rửa tại Ainon, gần Salim, vì ở đó có nhiều nước, và người ta đến để chịu rửa. Vì chưng, khi ấy Gioan chưa bị tống ngục. Xảy ra có cuộc tranh luận giữa các môn đệ của Gioan và người Do-thái về việc thanh tẩy. Họ đến cùng Gioan và nói với ông: “Thưa Thầy, người đã ở với Thầy bên kia sông Giođan, mà Thầy đã làm chứng cho, nay cũng làm phép rửa và ai nấy đều đến cùng người!” Gioan trả lời rằng: “Người ta không tiếp nhận gì mà không phải bởi trời ban cho. Chính các ngươi đã làm chứng cho tôi là tôi đã nói: Tôi không phải là Đấng Kitô, nhưng tôi được sai đến trước Người. Ai cưới vợ, thì là người chồng, còn bạn hữu của tân lang đứng mà nghe tân lang nói thì vui mừng vì tiếng nói của tân lang. Vậy niềm vui của tôi như thế là đầy đủ. Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Đức Tin Và Sự Mạnh Dạn

Này là sự chúng ta tin tưởng nơi Chúa: là hễ chúng ta xin sự gì hợp ý Người, thì Người nhận lời chúng ta. (1Ga 5,14) 

Không phải dễ dàng giữ được sự mạnh dạn như lời của Thánh Gioan nói với ta hôm nay. Có những lúc ta cảm nhận như thể lời cầu nguyện của ta không được Chúa nghe thấy và thế là phải đấu tranh với bản thân có nên tiếp tục cầu nguyện. Thỉnh thoảng tôi bỏ cuộc, chỉ uống thêm ly cà phê và tiếp tục công việc. Nhưng khi đều đặn cầu nguyện trở lại, tôi thấy mình mạnh dạn trước mặt Chúa nhiều hơn tôi nghĩ.
Để kiên trì trong đời sống cầu nguyện, ta cần có một hành động đức tin quyết liệt, không phải chỉ cảm thấy mạnh dạn là đủ. Bằng cách này hay cách khác, đối với Chúa, đức tin dường như rất qua trọng. Đã bao lần Chúa nói với những người nghe Ngài rằng đức tin đã cứu chữa họ.
Cha Richard Rohr, dòng Phanxicô, nói rằng chúng ta không tự mình nghĩ ra một phương thức hành động mới, mà chỉ khi hành động, cách suy nghĩ mới sẽ được hình thành. Do đó, việc cầu nguyện mỗi ngày là hành động đức tin mà Thánh Gioan đề cập đến, dần dần, chúng ta sẽ bắt đầu cảm thấy mạnh dạn hơn. Và cho dù ta không cảm thấy gì, thì nhờ việc cầu nguyện thường xuyên ta sẽ gắn bó mật thiết với Chúa hơn.

Aileen O’Donoghue

Lạy Chúa, xin cho con không ngại ngùng để bày tỏ với Chúa những buồn vui trong cuộc sống hằng ngày của con, để con ngày càng kết hợp mật thiết với Chúa hơn.
Quyết tâm: Dành chút thời gian cầu nguyện mỗi ngày.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam