Thứ Tư, 09.01.2019 – Sự êm ả trong giông tố cuộc đời.

Khoảng canh tư đêm tối, Người thấy họ khó nhọc chèo chống vì ngược gió, Người đi trên mặt biển mà đến với họ, và Người muốn vượt qua trước họ. (Mc 6,48)

Thứ Tư sau lễ Hiển Linh
1 Ga 4, 11-18 • Tv 71 • Mc 6, 45-52

Lời Chúa

“Họ thấy Người đi trên mặt biển”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khi năm ngàn người đã được ăn no, Chúa Giêsu liền giục các môn đệ xuống thuyền, qua bờ bên kia trước mà đến Bếtsai-đa, đang khi Người giải tán dân chúng. Giải tán họ xong, Người lên núi cầu nguyện. Chiều đến, thuyền đã ra giữa biển, còn Người thì một mình ở trên đất. Khoảng canh tư đêm tối, Người thấy họ khó nhọc chèo chống vì ngược gió, Người đi trên mặt biển mà đến với họ, và Người muốn vượt qua trước họ. Họ thấy Người đi trên mặt biển, thì tưởng là ma, nên la hoảng lên. Vì ai nấy đều thấy Người và hoảng hốt, nên Người liền lên tiếng bảo họ rằng: “Hãy yên trí, chính Thầy đây, đừng sợ”. Rồi Người lên thuyền họ, và gió im lặng. Tâm hồn họ lại càng sửng sốt hơn, vì họ chưa hiểu gì về vấn đề bánh: lòng họ còn mù tối.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Sự êm ả trong giông tố cuộc đời.

Khoảng canh tư đêm tối, Người thấy họ khó nhọc chèo chống vì ngược gió, Người đi trên mặt biển mà đến với họ, và Người muốn vượt qua trước họ. (Mc 6,48)

Tất cả chúng ta đều có những nỗi sợ hãi riêng. Có những người không ngại nói ra, nhưng cũng có những người giữ kín trong lòng. Bản thân tôi rất sợ biển, sông, hồ. Tôi sợ đi cầu treo băng qua những dòng sông lớn. Khi học bơi, tôi lại sợ không chạm được đến đáy hồ bơi. Dù mặc áo phao, dù được bảo đảm an toàn khi đi thuyền, tôi vẫn luôn sơ hãi và lo lắng. Chỉ cần nghĩ đến đi thuyền – bất cứ loại thuyền nào – đã khiến tôi sợ hãi. Nhưng bấy lâu nay, tôi lại không muốn tìm cách vượt qua nỗi sợ hãi này. Nếu có chuyện khẩn cấp phải đi thuyền, tôi sẽ đi nhưng với sự trợ giúp của Chúa.
Dường như nỗi sợ của mỗi người chúng ta đều mang một sức mạnh huyền bí nào đó. Chúng có thể ảnh hưởng đến quyết định và buộc chúng ta phải dừng lại một cách đột ngột. Liệu có gì bảo đảm cho cuộc sống của chúng ta trên đời này chăng? Không, quả thực không. Chỉ có sự hiện diện thường xuyên của Chúa mới là nguồn an ủi, khích lệ duy nhất giúp ta can đảm vượt qua những giông tố cuộc đời.

Gail Goleas

Lạy Chúa, xin cho con luôn biết trông cậy nơi Ngài, để chúng con có thể vượt qua những sóng gió cuộc đời, để con tìm được sự bình an nội tâm khi gặp những đau thương và thử thách.
Quyết tâm: Luôn tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam