Thứ Bảy 05.01.2019 – Chiếc Thang Nối Trời Với Đất

“Hãy theo Ta.” (Ga 1,43)

Thứ Bảy đầu tháng.
Thánh Gioan Neumann, giám mục
1Ga 3, 11-21 Tv 99 • Ga 1, 43-51

Lời Chúa

“Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Israel”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu định đi Galilêa. Người gặp Philíp và nói với ông: “Hãy theo Ta”. Philíp là người thành Bếtsaiđa, quê quán của Anrê và Phêrô. Philíp gặp Nathanael và nói với ông: “Đấng đã được Môsê ghi trong Luật và các tiên tri nói đến, chúng tôi đã gặp rồi: đó là Giêsu con ông Giuse, người thành Nadarét”. Nathanael đáp: “Bởi Nadarét nào có cái chi hay?” Philíp nói: “Hãy đến mà xem”. Chúa Giêsu thấy Nathanael đi tới mình, thì nói về ông: “Đây thật là người Israel, nơi ông không có gì gian dối”. Nathanael nói: “Sao Ngài biết tôi?” Chúa Giêsu trả lời rằng: “Trước khi Philíp gọi ngươi, lúc ngươi còn ở dưới cây vả, thì Ta đã thấy ngươi”. Nathanael thưa lại rằng: “Lạy Thầy, Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Israel”. Chúa Giêsu trả lời: “Vì Ta đã nói với ngươi rằng Ta đã thấy ngươi dưới cây vả, nên ngươi tin; ngươi sẽ thấy việc cao trọng hơn thế nữa”.
Và Người nói với ông: “Quả thật, quả thật, Ta nói với các ngươi, các ngươi sẽ thấy trời mở ra, và các thiên thần Chúa lên xuống trên Con Người”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Chiếc Thang Nối Trời Với Đất

Hãy theo Ta.” (Ga 1,43)

Ơn gọi của Philipphê thật bất ngờ, gói gọn trong ba chữ “hãy theo Ta”. Khi Philipphê thức dậy sáng hôm đó, anh không ngờ mình sẽ gặp được Chúa Giêsu. Gioan không hề nói gì, còn Philipphê lại thay đổi hoàn toàn. Chúa Giêsu đã chạm vào sâu thẩm của chàng trai trẻ, hy vọng của một dân tộc đang đợi chờ Đấng Cứu Thế mà Thiên Chúa đã hứa ban. Nathanaen, “quà tặng của Thiên Chúa”, con cái của dân tộc được trao ban Lề luật và Ngôn sứ, có nghĩa là Lời của Thiên Chúa, Lời đã trao ban một quà tặng vô giá: Đấng Cứu Thế. Nhưng điều bất ngờ và kinh ngạc hơn cả là sức mạnh diệu kỳ của Thiên Chúa qua nhân chứng, chỉ một câu nói ngắn gọn của Philipphê, Nathanaen đã vượt lên cái nhìn tầm thường của con người để đến gặp Chúa Giêsu.
Cuộc gặp gỡ giữa Chúa Giêsu với Nathanaen cũng diễn ra nhanh chóng và ý nghĩa: qua Chúa Giêsu, Thiên Chúa đã biết và chọn Nathanaen, cũng như Philipphê trước đó, ông đã tuyên xưng đức tin và trở thành khí cụ của Thiên Chúa: “Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người”. Giấc mộng của tổ phụ Giacốp (St 28,12) đã trở thành hiện thực: các thiên thần lên lên xuống xuống trên chiếc thang nối trời và đất. Tựa chiếc thang – Chúa Giêsu là nơi trời và đất, Thiên Chúa và loài người gặp nhau.

Lm. Phaolô Ngô Đình Sỹ

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam