Thứ Sáu 04.01.2019 – Những thứ cản đường

Con Thiên Chúa đã xuất hiện để phá huỷ công việc của ma quỷ. (1Ga 3,8)

Thứ Sáu đầu tháng
1Ga 3,7-10 • Tv 71  Ga 1, 35-42

Lời Chúa

“Chúng tôi đã gặp Đấng Cứu Thế”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Gioan đang đứng với hai người trong nhóm môn đệ của ông, nhìn theo Chúa Giêsu đang đi mà nói: “Đây là Chiên Thiên Chúa”. Hai môn đệ nghe ông nói, liền đi theo Chúa Giêsu. Chúa Giêsu ngoảnh mặt lại, thấy họ đi theo mình, thì nói với họ: “Các ngươi tìm gì?” Họ thưa với Người: “Rabbi, nghĩa là thưa Thầy, Thầy ở đâu?” Người đáp: “Hãy đến mà xem”.
Họ đã đến và xem chỗ Người ở, và ở lại với Người ngày hôm ấy, lúc đó độ chừng giờ thứ mười. Anrê, em ông Simon Phêrô, (là) một trong hai người đã nghe Gioan nói và đã đi theo Chúa Giêsu. Ông gặp Simon anh mình trước hết và nói với anh: “Chúng tôi đã gặp Đấng Messia, nghĩa là Đấng Kitô”, và ông dẫn anh mình tới Chúa Giêsu. Chúa Giêsu nhìn Simon và nói: “Ngươi là Simon, con ông Gioan, ngươi sẽ được gọi là Kêpha, nghĩa là Đá”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Những thứ cản đường

Con Thiên Chúa đã xuất hiện để phá huỷ công việc của ma quỷ. (1Ga 3,8)

Thánh I Nhã xem ma quỷ như là “kẻ thù của sự tiến bộ”. Lời thánh I Nhã giúp tôi hiểu Chúa Giêsu đến để phá huỷ điều gì. Sự “tiến bộ” mà thánh I Nhã tìm kiếm đó là sự lớn mạnh trong tương giữa ta với Chúa Giêsu. Khi ta càng gắn bó mật thiết với Chúa thì những gì ta làm sẽ được làm bằng một đức tin mạnh mẽ, tràn đầy hy vọng và yêu thương.
Thánh I Nhã còn khuyên nhủ ta tự xét mình: “Điều gì ngăn cản tôi đến gần Chúa Giêsu?” Có lẻ ta sợ rằng Chúa Giêsu yêu cầu ta làm điều gì đó quá khó khăn ư. Hay ta thấy rằng việc cầu nguyện chẳng có tác dụng gì. Đôi khi ta giận Chúa vì để ta rơi vào hoàn cảnh bi thương nào đó (theo nhận định riêng của ta). Đó là những thứ cản trở ta tiến bộ và Chúa Giêsu đến để huỷ diệt chúng.
Chúa Giêsu là chiến binh công chính, Người luôn hành động để giải phóng ta khỏi những thứ ngăn cản ta tiến bước trên con đường ngay thẳng. Vì vậy ta hãy luôn mở lòng đón nhận tình yêu chữa lành của Người.

Mark Neilsen

Lạy Chúa, xin hãy thanh tẩy lòng trí con để con có thể nhận biết đâu là những vật cản đường con đến với Chúa.
Quyết tâm: Xét mình mỗi ngày

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam