Thứ năm 03.01.2019 – Nhận Ra Đức Kitô

Hôm sau, Gioan thấy Chúa Giêsu đến với mình thì nói: Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá tội trần gian. (Ga 1,29)

Thứ Năm đầu tháng – Kính Thánh Danh Chúa Giêsu
1 Ga 2, 29 – 3,6 Tv 97 Ga 1,29-34

Lời Chúa

“Đây Chiên Thiên Chúa”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Ngày hôm sau, Gioan thấy Chúa Giêsu đến với mình thì nói: Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá tội trần gian. Đây chính là Đấng mà tôi đã nói rằng: Có người đến sau tôi, nhưng cao trọng hơn tôi, vì Người vốn có trước tôi. Phần tôi, trước tôi không biết Người, nhưng tôi đã đến làm phép rửa bằng nước để Người được tỏ mình ra trong Israel.
Và Gioan đã làm chứng rằng: “Tôi đã thấy Thánh Thần, như chim bồ câu, từ trời xuống ngự trên Người. Và trước tôi không biết Người, nhưng Đấng đã sai tôi làm phép rửa trong nước bảo tôi: Ngươi thấy Thánh Thần ngự xuống trên ai, thì chính người đó là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần. Tôi đã thấy và làm chứng rằng: Người là Con Thiên Chúa.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa

Hôm sau, Gioan thấy Chúa Giêsu đến với mình thì nói: Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá tội trần gian.  (Ga 1,29)

Thánh Gioan Tẩyy Giả đang chu toàn sứ vụ mà Thiên Chúa đã trao cho ông, đó là mở đường cho Đấng Mêsia. Có thể Gioan không hề biết rằng sứ vụ đó có ý nghĩa to lớn như thế nào đối với nhân loại; ông chỉ nghĩ đơn giản là đang thi hành sứ vụ mà Thiên Chúa sai phái. Có lẻ đôi lúc Gioan cảm thấy khó khăn vất vả, hoặc cũng có thể là không. Nhưng ta thử tưởng tượng xem, gương mặt Gioan toát lên cả niềm vui và những nổi lo, hoà lẫn sự thán phục khi thấy Chúa Giêsu tiến về phía mình, vì ông biết đây chính là Đấng Cứu Độ trần gian.
Sứ mạng loan báo Tin Mừng của mỗi người chúng ta không phải lúc nào cũng tràn ngập niềm vui. Trong khi ta có thể vùi mình trong lớp chăn ấm nệm êm, thì việc chăm sóc bố mẹ già cả, con cái ốm đau bện tật, hay làm việc bác ái xã hội là những công việc chắc chắn cao thượng nhưng cũng có thể nặng nề.
Những khi nhục chí thì ta đừng quên cầu xin Chúa cho ta biết thưa “xin vâng”, vì đó là những gì mà Chúa mời gọi ta. Và xin Chúa cho ta cảm nhận rằng mình được chúc phúc khi ngước nhìn lên và nhận ra gương mặt của Chúa Giêsu nơi những người mà ta đang phục vụ.

Melanie Rigney

Lạy Chúa, xin hãy mở mắt con để con nhận ra Ngài nơi anh chị em con
Quyết tâm: Hôm nay tôi sẽ làm một điều tốt đẹp cho người khác.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam