Tổng kết chuyến khám sức khoẻ, chữa bệnh cho đồng bào tại Cù Lao Giêng, tỉnh An Giang

Các anh chị bác sĩ và tình nguyện viên thân mến, Chúng tôi xin tổng kết một số hoạt động của đoàn chúng ta trong chuyến đi khám sức khoẻ, chữa bệnh cho đồng bào tại Cù Lao Giêng, Xã Tấn Mỹ, Huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

 

Tổng kết chuyến khám sức khoẻ, chữa bệnh
cho đồng bào tại Cù Lao Giêng, tỉnh An Giang

 

TP. Hồ Chí Minh, ngày 29/12/2018

 

 

Các anh chị bác sĩ và tình nguyện viên thân mến,          

Chúng tôi xin tổng kết một số hoạt động của đoàn chúng ta trong chuyến đi khám sức khoẻ, chữa bệnh cho đồng bào tại Cù Lao Giêng, Xã Tấn Mỹ, Huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Đoàn đi khoảng 120 người, gồm 24 bác sĩ, 40 nha sĩ và nha tá, 9 dược sĩ, 21 điều dưỡng, 22 tình nguyện viên và ban tổ chức do Lm. Nguyễn Ngọc Sơn, Phó chủ tịch Hội làm trưởng đoàn, Bs Lương Văn Tô My làm phó đoàn.

Đoàn khởi hành từ TP.HCM lúc 6 giờ 30 sáng Thứ Bảy, 15/12/2018, và đến Cù Lao Giêng lúc 11 giờ. Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi, 15 giờ đoàn khám sức khoẻ cho khoảng 150 nữ tu dòng Chúa Quan Phòng.

Vào lúc 18 giờ, có Thánh lễ Chúa Nhật cho những ai cần. Sau Thánh lễ, mọi người cùng ăn tối và nghỉ ngơi tại Dòng. Nhân dịp đội tuyển Việt Nam đấu bảng Chung kết lượt về với tuyển Malaysia, đoàn cùng tham gia sinh hoạt, xem bóng đá chung với chị em trong dòng.

Sáng Chủ Nhật, ngày 16/12/2018, cả đoàn thức dậy lúc 6g, ăn điểm tâm và chuẩn bị buổi khám sức khoẻ cho đồng bào nghèo trong vùng. Số người đến khám chữa bệnh khoảng 800 người. Tổng kết 2 lần khoảng 950 bệnh nhân.

Ngoài số thuốc chữa bệnh, những người đến khám còn nhận được quà gồm sữa, đường, mì gói, quần áo mới. Đoàn nha sĩ còn tặng thêm kem, bàn chải đánh răng và những món quà Noel thật dễ thương. Các bệnh nhân, ngoài khám sức khoẻ tổng quát, khám mắt, tai mũi họng, khám chữa răng, chữa cơ xương khớp, còn được siêu âm, đo điện tim và khám phụ khoa.

Buổi khám kết thúc vào lúc 13 giờ. Sau ăn trưa, 14 giờ, đoàn lên đường về TP.HCM. Mỗi người được tặng một túi quà trái cây gồm xoài và cóc do các nữ tu dòng Chúa Quan Phòng trồng

Đoàn về đến TP.HCM lúc 7 giờ 30 tối.

Thay mặt cho Ban Tổ chức, chúng tôi hết lòng cảm ơn các anh chị bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ, điều dưỡng và tình nguyện viên tham gia sự kiện này.

Cầu chúc tất cả mọi người Năm Mới tràn đầy hồng ân, tình yêu, niềm vui và hạnh phúc.

TM. Ban Tổ chức

Lm. Nguyễn Ngọc Sơn

Sau đây là một vài hình ảnh được anh Nguyễn Minh Hùng lưu lại những hoạt động của đoàn:

 

KSK An Giang 12-2018