Tổng kết Buổi Khám Sức khoẻ ngày 23/9/2018 Tại Trung tâm Giáo dục trẻ Khuyết tật Thuận An, Bình Dương

Ban Tổ chức xin gửi đến Quý Bác sĩ và các anh chị lời cảm ơn chân thành về việc tham gia tích cực của các anh chị trong dịp khám sức khoẻ ngày 23/9/2018 tại Trung tâm Giáo dục Trẻ Khuyết tật Thuận An, B43 Kp. Bình Đức, P. Lái Thiêu, Tx. Thuận An, tỉnh Bình Dương. Sau đây là bảng tổng kết.

Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ Mồ côi TP.HCM
Trụ sở: 33B Phùng Khắc Khoan, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
Đt: 38 273 045- 38 223 804; Email: [email protected]

Lm. Nguyễn Ngọc Sơn
Địa chỉ: 166 F Bùi Thị Xuân, P. PNL, Q.1, TP.HCM
Đt. 0908 411 106; Email: [email protected]

 

Tổng kết

Buổi Khám Sức khoẻ ngày 23/9/2018

Tại Trung tâm Giáo dục trẻ Khuyết tật Thuận An, Bình Dương

 

Quý Bác sĩ và các anh chị kính mến,

Ban Tổ chức xin gửi đến Quý Bác sĩ và các anh chị lời cảm ơn chân thành về việc tham gia tích cực của các anh chị trong dịp khám sức khoẻ ngày 23/9/2018 tại Trung tâm Giáo dục Trẻ Khuyết tật Thuận An, B43 Kp. Bình Đức, P. Lái Thiêu, Tx. Thuận An, tỉnh Bình Dương. Sau đây là bảng tổng kết.

1. Số đơn vị và cá nhân tham gia

Có 4 cơ sở và cộng đồng tham dự, gồm: 400 học sinh, giáo viên và nhân viên của Trung tâm Giáo dục Trẻ Khuyết tật Thuận An; 100 trẻ mồ côi của Trung tâm Nhân Đạo Quê Hương; 30 học sinh đồng bào thiểu số do các sơ dòng Thánh Phaolô phụ trách; 10 người lớn của giáo xứ Chính toà Phú Cường, 21 người lớn và trẻ em của Giáo xứ Vinh Sơn; một số người lớn và trẻ em của Giáo xứ Lái Thiêu; một số phụ huynh của các em khiếm thính và nhân viên của các cơ sở. Tổng cộng buổi khám khoảng 650 người.

2. Ban Y tế, tình nguyện viên

– Số bác sĩ, y sĩ: 16 bác sĩ đến từ các bệnh viện Chợ Rẫy, Bình Dân, Nguyễn Trãi, Từ Dũ, Nancy, Bình Chánh, Nhi Đồng I, Nhi Đồng II, Bệnh viện Mắt TPHCM và 3 bác sĩ ở Bình Dương; 3 y sĩ.

– Nha sĩ: 30 người thuộc hội Răng Hàm Mặt TP.HCM, do bác sĩ Lương Văn Tô My phụ trách.

– Dược sĩ: 11 người đến từ Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM và các nhà thuốc tư nhân.

– Điều dưỡng: 11 người đến từ các bệnh viện Nguyễn Trãi, An Bình, Bình Dân, Chợ Rẫy.

– Tình nguyện viên: 63 người, trong đó có 9 nữ tu thuộc Học viện Mến Thánh Giá Xuân Lộc. Các tình nguyện viên phụ trách các phần việc: ghi các sổ khám bệnh, kiểm tra các hồ sơ và đơn thuốc, đo chiều cao cân nặng, đo huyết áp, phụ giúp các bác sĩ, phụ trách quay phim, chụp hình, văn nghệ, hớt tóc.

Ngoài ra còn có 2 tình nguyện viên đại diện Ngân hàng Saigonbank, chi nhánh Cống Quỳnh, đến tham dự và trao phần quà của Ngân hàng cho người nghèo là 500kg gạo, 20 thùng sữa, 5 triệu đồng tiền mặt do Sơ Sang, Hiệu Phó Trung tâm tiếp nhận.

– Ban Tổ chức gồm 6 người: điều hành tổng quát, văn nghệ, ăn uống, thuốc men,…

3. Số công việc thực hiện

Các bác sĩ đã làm việc rất tậm tâm trong các khâu: mắt, răng, tổng quát, siêu âm, điện tim, phụ khoa, cơ xương khớp. Do phần đông là các em nhỏ nên phòng siêu âm, điện tim và phụ khoa tương đối nhẹ nhàng. Lần này có nhiều giáo viên chuyển ngữ giúp các em nên các bác sĩ khám bệnh cũng đỡ vất vả hơn lần trước.

– Các bác sĩ chuyên khoa mắt và điều dưỡng đã vất vả rất nhiều để đo thị lực và khám mắt cho tất cả các em và người bệnh.

– Các nha sĩ với 8 ghế nha đã làm việc liên tục để khám, chữa răng cho những người đến khám. Sự kiên nhẫn của Bác sĩ Lương Văn Tô My trước một em nhỏ sợ hãi khi ngồi vào ghế chữa răng đã khiến một số tình nguyện viên và ban tổ chức cảm phục và xúc động.

– Khâu phát quà, do cô Nguyễn Thị Bình và Nguyễn Thị Ngọc Điệp phụ trách, cũng làm việc liên tục để phân và phát quà cho tất cả mọi người đến tham dự. Do ngày khám sức khoẻ cũng là dịp Tết Trung Thu, Ban Tổ chức và đoàn Nha sĩ đã chuẩn bị quà cho các em thiếu nhi và tất cả những người tham dự. Mỗi phần quà gồm bánh trung thu, lồng đèn xếp, chai nước ngọt. Quà cho các bé chữa răng còn có thêm bàn chải và kem đánh răng. Đặc biệt phần quà lần này do linh mục Nguyễn Ngọc Sơn, cô Yến chủ tiệm Xôi Chè Bùi Thị Xuân, Q1 và một vài anh chị em đã làm bánh trung thu tặng mọi người.

– Các em học sinh của trường vô cùng thích thú với các màn ảo thuật, xiếc do Đoàn xiếc Ngọc Viên biểu diễn.

– 2 Nhóm hớt tóc gồm 11 anh chị đã phải luôn tay làm việc cho đến giớ phút cuối cùng. Chị Oanh nhóm trưởng đã xin đến Trung tâm Chủ nhật sau đó để tiếp tục phục vụ các em ở Trung tâm vì có nhiều em vẫn chưa được hớt tóc.

– Công việc khám bệnh, trừ khâu dược và khâu hớt tóc, kết thúc lúc 11g30. Tất cả đoàn y tế, các tình nguyện viên cùng với nhân viên của trường đã dùng bữa trưa chung với nhau. Đoàn ra về lúc 13 giờ.

Lời cảm tạ

Ban Tổ chức xin chân thành cảm ơn tất cả các anh chị trong Ban Y tế, các tình nguyện viên và các nhà hảo tâm đã đóng góp công sức và tiền của cho công trình yêu thương này.

Chúng tôi chân thành cầu chúc mọi người luôn mạnh khoẻ, an vui và hạnh phúc.

 

Thân ái,
Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn
Trưởng Ban Tổ chức

 Xin các bạn bấm vào hình ảnh dưới đây để xem các hình ảnh sinh hoạt:

 

KSK tai TTGD Tre Khuyet tat Thuan An, Binh Duong, 23/9/2018