Người vô gia cư Anh ấm trong giá rét với tặng phẩm từ người lạ

Khi nước Anh cùng nhiều quốc gia châu Âu chìm trong giá rét vì “Quái vật từ phương Đông”, một chiến dịch tình nguyện đang gửi trao khăn ấm đến người vô gia cư kèm dòng thông điệp ấm áp không kém.

 

Người vô gia cư Anh ấm trong giá rét với tặng phẩm từ người lạ

 

Khi nước Anh cùng nhiều quốc gia châu Âu chìm trong giá rét vì “Quái vật từ phương Đông”, một chiến dịch tình nguyện đang gửi trao khăn ấm đến người vô gia cư kèm dòng thông điệp ấm áp không kém.

Người vô gia cư Anh ấm trong giá rét với tặng phẩm từ người lạ - Ảnh 1.

Những món đồ giữ ấm kèm lời nhắn đang chờ người vô gia cư đến lấy ở TP Bristol (Anh) – Ảnh chia sẻ trên Twitter

Nón len, khăn choàng cổ và găng tay đã được cột vào các trụ đèn hay hàng rào trên các con đường ở thành phố Bristol, kèm theo mẩu giấy nhỏ, “Tôi không phải là đồ bị đánh rơi. Nếu bạn cần, hãy mang tôi để giữ ấm”.

Theo trang mạng Mashable, đây là một phần của chiến dịch từ thiện “Keep Bristol Warm” (Giữ ấm Bristol) do ông Gavyn Emery sáng lập năm 2015. Các tình nguyện viên địa phương đã nhiệt tình hưởng ứng phong trào đóng vai “người lạ” và gửi tặng đồ giữ ấm cho người vô gia cư mỗi khi thời tiết trở nên khắc nghiệt.

Nhiều ảnh chụp những chiếc khăn và mũ len chờ người đến nhận được đưa lên mạng xã hội với lời khen tặng dành cho hành động nhân văn và ấm áp của “Keep Bristol Warm”.

Người vô gia cư Anh ấm trong giá rét với tặng phẩm từ người lạ - Ảnh 2.

Những món đồ giữ ấm kèm lời nhắn đang chờ người vô gia cư đến lấy ở TP Bristol (Anh) – Ảnh chia sẻ trên Instagram

Không chỉ mua hàng có sẵn, nhiều tình nguyện viên còn tự tay đan len các món đồ chống ấm này trước khi mang tặng. Chẳng hạn như cô gái 20 tuổi Ellie Cliff đã tự học đan len để có thể tham gia chiến dịch, sau khi nhận ra “một chiếc khăn choàng có ý nghĩa thế nào với người vô gia cư”.

 

“Nếu bạn biết đan, chỉ cần dành ra một giờ mỗi đêm và không tốn quá nhiều tiền để tạo ra một chiếc khăn choàng” – cô nói với báo địa phương Bristol Post.

Hôm 27-2, Keep Bristol Warm cũng chia sẻ nhiều hình ảnh các khăn len được phân phối trên đường phố trong đêm trước đó.

“Chỉ mới vài tiếng mà tay chân tôi đã tê cứng – một tình nguyện viên chia sẻ – Thật không thể tưởng tượng làm sao (người vô gia cư) có thể ngủ được mỗi đêm mà không có chỗ trú thân ấm áp”.

Đến ngày 27-2, châu Âu vẫn “rét run” vì đợt không khí lạnh đến từ Siberia đực dân mạng gọi là “Quái vật từ phương Đông”.

Reuters cho biết nhiều chuyến bay ở châu Âu đã bị hủy, trong khi đường phố, phương tiện công cộng tê liệt và trường học phải đóng cửa vì nhiệt độ giảm dưới 0 độ C rất sâu. 

Tại Romania, một phụ nữ 83 tuổi đã đột quỵ khi đi trong tuyết và chết trên đường đến bệnh viện, trong khi một người đàn ông 65 tuổi cũng qua đời vì quá lạnh.

Hình ảnh ấm lòng của chiến dịch Keep Bristol Warm đăng trên mạng xã hội:

Người vô gia cư Anh ấm trong giá rét với tặng phẩm từ người lạ - Ảnh 4.

Người vô gia cư Anh ấm trong giá rét với tặng phẩm từ người lạ - Ảnh 5.

Người vô gia cư Anh ấm trong giá rét với tặng phẩm từ người lạ - Ảnh 6.

Người vô gia cư Anh ấm trong giá rét với tặng phẩm từ người lạ - Ảnh 7.

Người vô gia cư Anh ấm trong giá rét với tặng phẩm từ người lạ - Ảnh 8.

Người vô gia cư Anh ấm trong giá rét với tặng phẩm từ người lạ - Ảnh 9.