Thông báo: Khám sức khoẻ ngày 17/12/2017, tại Trường Sao Việt, quận 7, TP.HCM

Ban Y tế Xã hội của Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ Mồ côi TP.HCM sẽ phối hợp với đoàn bác sĩ, chuyên viên y tế của nhiều Bệnh viện trong TP.HCM, đoàn nha sĩ của Hội Răng Hàm Mặt TP.HCM, các anh chị bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ, tình nguyện viên khác, các nhà hảo tâm và đặc biệt với Hội đồng Quản trị, Ban Giám hiệu, Phụ huynh và Học sinh Trường Sao Việt để thực hiện chương trình khám sức khoẻ định kỳ, khám chữa bệnh, khám chữa răng, phát thuốc miễn phí lần này vào ngày 17/12/2017, tại Trường Sao Việt, quận 7, TP.HCM. Lần khám này dành đặc biệt cho các em khuyết tật (khiếm thị, khiếm thính, vận động, hội chứng Down), các trẻ em mồ côi, trẻ em đường phố trong các mái ấm ở TP.HCM chưa được khám sức khoẻ định kỳ theo yêu cầu mỗi năm 1 lần đúng theo Thông tư số 14/20B/TT-BYT ngày 6/5/2013 của Bộ Y tế.

 Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ Mồ côi TP.HCM

Trụ sở: 33B Phùng Khắc Khoan, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
Đt: 028 38273045 – 028 38223804; Email: 
[email protected]

Lm. Nguyễn Ngọc Sơn
Địa chỉ: 166F Bùi Thị Xuân, P. PNL, Q.1, TP.HCM
Đt. 0908 411106; Email: [email protected]

 

Thông báo

Chương trình khám sức khoẻ, khám chữa bệnh, khám chữa răng cho người khuyết tật và trẻ mồ côi, ngày 17/12/2017

 

TP.Hồ Chí Minh, ngày 28/11/2017

 

Kính gửi:

Quý anh chị điều hành các cơ sở từ thiện xã hội
Các em khuyết tật và các em mồ côi
Các anh chị Bác sĩ và các nhà hảo tâm thân mến,

 

Ban Y tế Xã hội của Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ Mồ côi TP.HCM sẽ phối hợp với đoàn bác sĩ, chuyên viên y tế của nhiều Bệnh viện trong TP.HCM, đoàn nha sĩ của Hội Răng Hàm Mặt TP.HCM, các anh chị bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ, tình nguyện viên khác, các nhà hảo tâm và đặc biệt với Hội đồng Quản trị, Ban Giám hiệu, Phụ huynh và Học sinh Trường Sao Việt để thực hiện chương trình khám sức khoẻ định kỳ, khám chữa bệnh, khám chữa răng, phát thuốc miễn phí lần này.

Ban tổ chức

–  Linh mục Nguyễn Ngọc Sơn là trưởng Ban Tổ chức,

– Trường Sao Việt do Thầy Hiệu trưởng Phạm Hữu Lộc làm trưởng đoàn,

– Đoàn Bác sĩ Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ Mồ côi TP.HCM do Bs Trương Thị Xuân Liễu làm trưởng đoàn,

– Đoàn Bác sĩ Nha sĩ khoa Răng Hàm Mặt của Đại học Y Dược TP.HCM do Bs. Lương Văn Tô My làm trưởng đoàn.

1. Đối tượng

Lần khám này dành đặc biệt cho các em khuyết tật (khiếm thị, khiếm thính, vận động, hội chứng Down), các trẻ em mồ côi, trẻ em đường phố trong các mái ấm ở TP.HCM chưa được khám sức khoẻ định kỳ theo yêu cầu mỗi năm 1 lần đúng theo Thông tư số 14/20B/TT-BYT ngày 6/5/2013 của Bộ Y tế. Các thầy cô giáo và nhân viên phục vụ trong các cơ sở xã hội và các người khuyết tật, nghèo khổ trong cộng đồng quận 4,7,8 và một số người trong cộng đồng Hồi giáo quận 1 cũng được mời khám sức khoẻ lần này.

Đối tượng dự trù 1.000 người (800 trẻ em và 200 người lớn). Các cơ sở xin liên lạc với Văn phòng Hội hay với Lm. Nguyễn Ngọc Sơn để nhận trước Phiếu khám bệnh, Hồ sơ khám Sức khoẻ Định kỳ và điền các thông tin nhằm giúp cho việc khám sức khoẻ chữa bệnh được mau chóng và hữu ích. Hồ sơ này sẽ được BTC gửi lại cho cơ sở để lưu giữ theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế.

2. Địa điểm: Trường Sao Việt (VStar School) ở Khu Dân cư Him Lam, đường Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng, Q.7, TP.HCM. ĐT: 08 62 666 888.

3. Thời gian: Chủ Nhật, ngày 17/12/2017, từ 7g-12g00.

4. Chương trình khám như sau:

 Các mục khám chung cho mọi người
1. Nhận bệnh, đo chiều cao, cân nặng, huyết áp, nhịp tim 
2. Khám tổng quát 
3. Khám mắt, tai mũi họng 
4. Khám cơ xương khớp

5. Khám chữa răng

Các mục theo chỉ định của bác sĩ hay yêu cầu của bệnh nhân
6. Đo điện tim
7. Siêu âm
9. Phụ khoa 
10. Phát thuốc theo toa, thuốc chống giun sán

5. Chương trình sinh hoạt như sau
+ 6g-7g: Các đoàn đến tập trung tại trường Sao Việt (VStar School)
+ Nhận phần ăn sáng tại sảnh đường
+ 7g00-10g30: chương trình khám chữa bệnh
+ 10g30-11g15: Văn nghệ giao lưu, Đào tạo kỹ năng sống, nhận quà

+ 11g15-11g30: Di chuyển lên nhà ăn ở tầng 4 bằng thang bộ và thang máy
+ 11g30-12g00: Ăn trưa chung tại nhà ăn
+ 12g00: Ra về theo đoàn

6. Hướng dẫn chi tiết

6.1. Khâu an ninh và trật tự

Để đảm bảo an ninh trật tự, Ban Tổ chức có phát thẻ cho từng người tham gia: các thầy cô, nhân viên cơ sở và các em có thẻ đeo ở cổ tay, ghi rõ họ tên, đơn vị và số thứ tự để dễ kiểm soát. Các em học sinh nên mặc đồng phục của trường hay cơ sở để dễ liên lạc. Vì thế, xin các đoàn liên lạc với BTC để nhận thẻ cho các em và thẻ cho thầy cô và nhân viên. Ban Tổ chức, các bác sĩ, tình nguyện viên và khách mời có bảng tên đeo ở cổ.

6.2. Khâu di chuyển đi-về

– Trường Sao Việt có các xe đưa đón các em và giáo viên: Cơ sở nào cần hỗ trợ xe, xin báo trước cho BTC số chỗ cần thiết để điều xe. Trường hợp không thể đi xe của trường VStar vì quá xa, quá ít, BTC có thể hỗ trợ tiền xe, còn cơ sở tự thuê xe cho mình.

– Xe của trường VStar, sẽ đón các em tại cơ sở lúc 5g30 sáng ngày 17/12/2017 và đưa trả về sau ăn trưa.

6.3. Khâu ăn uống

– Trường VStar tặng cho tất cả các người tham dự phần ăn sáng và ăn trưa. Dự trù khoảng 1.300 phần (gồm cả học sinh và phụ huynh trường VStar).

– Nước uống: ở trong sảnh trường luôn có sẵn hệ thống nước uống.

6.4. Khâu khám bệnh

– Tất cả các em khuyết tật, mồ côi, các giáo viên, công nhân viên trong các cơ sở từ thiện đều được quyền hưởng dịch vụ này để có sức khoẻ phục vụ các em.

– Các đoàn chia thành từng nhóm nhỏ khoảng 20 người, có 1 giáo viên đi theo để cùng khám bệnh và đưa dẫn các em.

– Sau mục 1 (nhận hồ sơ bệnh, đo chiều cao, cân nặng, đo huyết áp, nhịp tim) các nhóm được tự do khám theo các khoa mà không cần phải theo thứ tự từng mục trong chương trình khám.

– Trong khi khám tổng quát, nếu bác sĩ đề nghị cần đo điện tim, siêu âm hay khám phụ khoa, bệnh nhân được khám thêm các mục này do các bác sĩ chuyên khoa phụ trách.

– Sau khi khám răng, nếu cần nhổ hay trám răng, các bác sĩ nha khoa của Khoa Răng Hàm Mặt sẽ phục vụ mọi bệnh nhân cần chữa.

– Xin quý thầy cô các trường khiếm thính giúp chuyển ngữ cho các em khi giao tiếp với bác sĩ.

6.5. Khâu sinh hoạt vui chơi

– Sau khi khám bệnh, chữa răng, các em có thể chơi các trò chơi dân gian như ô ăn quan, thảy vòng, ném còn, ném banh trúng thưởng… được tổ chức trong sảnh đường và khuôn viên quanh sảnh với các em học sinh của Trường Sao Việt. Ngoài sân trường có trò chơi mạng nhện

– Đào tạo kỹ năng sống: do 40 sinh viên khoa tâm lý của trường Đại học Hoa Sen đảm trách để giúp các em lớn lên kế hoạch học tập, các em nhỏ hơn tập hình thành tư tưởng tích cực và giải toả căng thẳng, giúp cách suy nghĩ tích cực, bớt theo cảm tính.

– Có nhóm hớt tóc phục vụ những ai cần hớt tóc.

– Từ 10g30-11g30: tại sân khấu chính có trình diễn văn nghệ giao lưu với trường VStar và nhóm Xiếc ảo thuật Ngọc Viên phụ trách. Cô Cát Viên sẽ phụ trách chuyển ngữ cho các em khiếm thính trong buổi văn nghệ.

7. Liên lạc

+ Các cơ sở người khuyết tật và trẻ mồ côi, trẻ em đường phố, và các tổ chức khác muốn tham dự để được khám sức khoẻ, chữa bệnh, xin liên lạc với Văn phòng Hội BTNKT-TMC, Trụ sở: 33B Phùng Khắc Khoan, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM, Đt: 38 273 045- 38 223 804; Email: hoibaotro.ntt.tmc @gmail.com; hay với Lm. Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng Ban Tổ chức, ở 166F Bùi Thị Xuân,  Q.1, Tp. HCM. ĐT: 0908 411106, email: [email protected]. Thông tin về ngày khám có thể xem trên trang web:hanhkhatkito.org.

+ Các tổ chức, bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ và tình nguyện viên muốn tham gia phục vụ, các nhà hảo tâm muốn đóng góp giúp đỡ, xin liên lạc với Ban Tổ chức hay với Lm. Nguyễn Ngọc Sơn.

Xin chân thành cảm ơn các anh chị và các em. Cầu chúc tất cả luôn an mạnh và hạnh phúc.         

TM. Ban Tổ chức
Lm. Nguyễn Ngọc Sơn 
Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ 
Trưởng Ban Y tế Xã hội