Thư gửi 26 giáo phận về tiến trình thực hiện cuốn Niên Giám GHCGVN 2015

Nhân dịp kỷ niệm 400 năm Giáo hội Công giáo Việt Nam đón nhận Tin Mừng, chúng con đã được sự uỷ thác của Đức Tổng Phaolô Bùi Văn Đọc và Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm để biên soạn cuốn Niên giám Giáo hội Công giáo Việt Nam 2015.

Thư gửi 26 giáo phận về tiến trình thực hiện cuốn

Niên Giám GHCGVN 2015

Ban Biên tập

Niên Giám GHCGVN 2015

 

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 28/5/2014

 

Kính gửi: Đức Cha giáo phận và Văn phòng Toà Giám mục

Kính thưa Đức cha,

Nhân dịp kỷ niệm 400 năm Giáo hội Công giáo Việt Nam đón nhận Tin Mừng, chúng con đã được sự uỷ thác của Đức Tổng Phaolô Bùi Văn Đọc và Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm để biên soạn cuốn Niên giám Giáo hội Công giáo Việt Nam 2015. Chúng con đã gửi thư đến các giáo phận ngay từ đầu năm và nay chúng con đã nhận được bài viết của 5 giáo phận: Bà Rịa, Bùi Chu, Cần Thơ, Thanh Hoá, Vinh.

Chúng con hy vọng sẽ sớm nhận được bài viết của giáo phận nhà để kịp tổng hợp và xuất bản theo đúng đề nghị của Ban Thường vụ HĐGMVN. Ban Biên tập chúng con cũng đang tích cực làm việc để chuẩn bị cho các chương khác về Giáo Hội toàn cầu và Giáo hội Việt Nam.

Hôm nay chúng con xin gửi hai chương có liên hệ tới các giáo phận để xin Đức cha và văn phòng xem giúp chúng con. Nếu có sai sót, xin thương báo cho chúng con để kịp sửa chữa. Hai chương đó do cha Đào Trung Hiệu OP. bổ sung và hiệu đính là chương 11 (Niên biểu Giáo hội Công giáo Việt Nam) và chương 15 (Danh sách các Giám mục Việt Nam).

Chúng con cũng sẽ tiếp tục gửi đến các chương khác cho 26 giáo phận và các thành viên trong Ban Biên tập để cùng chia sẻ và sử dụng như những tài liệu cần thiết.

Chúng con hết lòng cám ơn Đức cha và Văn phòng Toà Giám mục.

Kính chúc Đức cha và mọi người trong Văn phòng luôn an mạnh, tràn đầy niềm vui của Chúa Phục Sinh.

 

Kính thư,

TM. Ban Biên tập

Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn