Thư thông báo về Niên giám 2015

Sau khi tiếp xúc với Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm và bàn luận với một số quý cha trong Ban Biên tập, Ban Biên tập xin đặt cuốn Niên giám dưới sự bảo trợ của HĐGMVN

 Số: 47/2014/TTB-NG                           Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 01 tháng 4 năm 2014

 

Thư thông báo

 

   Kính gửi: Đức cha Michael Hoàng Đức Oanh,

Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm,

Đức Ông Giuse Mai Đức Vinh,

Quý anh chị em trong Ban Biên tập Niên Giám Giáo hội Công giáo Việt Nam 2015

 

Quý Đức cha và anh chị em kính mến,

Sau khi tiếp xúc với Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm và bàn luận với một số quý cha trong Ban Biên tập, ngày 25/3/2014 chúng con đã soạn thư kính gửi Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, để xin đặt cuốn Niên giám dưới sự bảo trợ của HĐGMVN nhân dịp kỷ niệm 400 năm Giáo hội Công giáo Việt Nam chính thức đón nhận Tin Mừng. Việc làm này hy vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích tốt đẹp cho Giáo hội Việt Nam cũng như cho giá trị của cuốn Niên Giám.

Vậy chúng con kính chuyển thư đó tới Quý Đức cha và anh chị em trong Ban Biên tập để tường trình.

Kính chúc Quý Đức cha và anh chị em luôn an mạnh, dồi dào ơn Chúa trong Mùa Chay Thánh và cảm nhận được tình yêu của Đấng Phục Sinh.

Luôn hiệp thông trong tình yêu và lời cầu nguyện.

Kính thư,
TM. Ban Biên tập
Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn 

 

 

Số: 46/2014/TTC-NG                           Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 3 năm 2014

 

Kính gửi: Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc

Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam

Toà Tổng Giám mục TP.HCM

180 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM

 

Trích yếu: V/v xin đặt bản Niên giám Giáo hội Công giáo Việt Nam 2015 dưới sự bảo trợ của Hội đồng Giám mục Việt Nam

 

Kính thưa Đức Tổng Phaolô,

Con là Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, thay mặt cho Nhóm Thực hiện cuốn Niên Giám Giáo hội Công giáo Việt Nam năm 2015, xin trình lên Ban Thường vụ Hội đồng Giám mục Việt Nam (HĐGMVN) lời thỉnh cầu của chúng con.

Nhân dịp kỷ niệm 400 năm Giáo hội Việt Nam chính thức đón nhận Tin Mừng, Nhóm Thực hiện đã lên dự án biên soạn, xuất bản cuốn Niên Giám và gửi đến 26 giáo phận dự án này. Chúng con đã nhận được nhiều lời khích lệ của Đức Tổng Phaolô, Chủ tịch HĐGMVN; Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh, phó Chủ tịch HĐGMVN và nhiều Đức cha khác. Ngày 11/3/2014, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, phó Tổng Thư ký HĐGMVN, có gọi con lên Trung tâm Mục vụ TPG.TPHCM để bàn luận về dự án này. Chúng con có trình cho Đức cha Phêrô các công việc chuẩn bị và Đức cha đề nghị chúng con nên đặt cuốn Niên Giám này dưới sự bảo trợ của HĐGMVN để cho công lao biên soạn có giá trị chính thức, lâu dài và tốt đẹp hơn. Đây là một đề nghị tuyệt vời vượt quá lòng mong ước, vì khi biên soạn chúng con chỉ nghĩ cần phải cập nhật một cuốn sách đã biên soạn cách đây 10 năm.

Vì thế, hôm nay chúng con xin gửi đến Ban Thường vụ của HĐGMVN lời thỉnh cầu cho chúng con được đặt cuốn Niên giám 2015 dưới sự bảo trợ của HĐGMVN. Chúng con sẽ làm việc hết sức để hoàn thành cuốn sách như đã dự kiến với một trách nhiệm chuyên môn cao nhất cho xứng đáng với sự tín nhiệm của HĐGMVN. Ngoài Đức cha Michael Hoàng Đức Oanh, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm sẽ tham dự với chúng con trong Ban Biên tập, ngài sẽ phụ trách các phần liên quan đến HĐGMVN, đặc biệt ở các chương 13,16.

Cùng với thư này, chúng con xin gửi đến Đức Tổng bản Dự thảo các phần nội dung Niên giám 2015 và kế hoạch thực hiện cuốn Niên Giám.

Ban Thực hiện đang chuẩn bị bản thảo và in cuốn Niên Giám này như một món quà kỷ niệm 400 năm GHVN được loan báo Tin Mừng. Sách gồm 50 chương, dày khoảng 1.000 trang, khổ 15x21cm, trên giấy trắng, bìa cứng với giá rẻ để có thể dễ dàng đến tay người đọc.

Chúng con kính mong Đức Tổng và Ban Thường vụ HĐGMVN chấp nhận lời thỉnh cầu của chúng con và chỉ đạo việc thực hiện cuốn Niên Giám, hầu đáp ứng yêu cầu của cộng đồng Dân Chúa.

Kính chúc Đức Tổng và Quý Đức cha trong Ban Thường vụ HĐGMVN luôn an mạnh, dồi dào ơn Chúa.

Xin Đức Tổng và Quý Đức cha chúc lành cho công trình này.

                                                                                    TM. Ban Biên tập                                                                                                          Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn