Thư mời: Tham gia buổi họp bàn thảo về hoạt động xã hội y tế

Ngày thứ Bảy, 13/4/2013 vừa qua, chúng tôi đến khám sức khoẻ tổng quát cho khoảng 1.027 người khiếm thị và đồng bào nghèo của huyện Trảng Bom và huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Chúng tôi tận mắt thấy những nhu cầu cấp thiết của người khuyết tật, trẻ mồ côi và đồng bào nghèo càng ngày càng gia tăng, nhất là trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn hiện nay. Vì thế, chúng tôi rất hy vọng vào cuộc họp mặt sắp tới do Hội tổ chức.

 Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 19/4/2013

 

 

Thư mời

Tham gia buổi họp bàn thảo về hoạt động xã hội y tế

 

Kính gửi:

Ông Trần Văn Nhiều, Chủ tịch Hội
Bà Nguyễn Thị Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực
và các anh chị trong Ban Chấp Hành
các anh chị trong Ban Xã hội-Y tế
các anh chị trong Chi hội Tâm Việt và Chi hội Răng Hàm Mặt

Ông Chủ tịch và các anh chị kính mến,

Ngày thứ Bảy, 13/4/2013 vừa qua, chị Kim Cương và tôi đã theo đoàn Bác sĩ Tâm Việt gồm 20 bác sĩ, y dược sĩ và 160 tình nguyện viên đến khám sức khoẻ tổng quát cho khoảng 1.027 người khiếm thị và đồng bào nghèo của huyện Trảng Bom và huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Chúng tôi tận mắt thấy những nhu cầu cấp thiết của người khuyết tật, trẻ mồ côi và đồng bào nghèo càng ngày càng gia tăng, nhất là trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn hiện nay. Vì thế, chúng tôi rất hy vọng vào cuộc họp mặt sắp tới do Hội tổ chức.

  

  

Chắc hẳn các anh chị đã nhận được lời mời tham dự cuộc họp mặt vào lúc 8g30 ngày thứ Ba, 23/4/2013, tại Trụ sở Hội ở 33B Phùng Khắc Khoan, quận 1, TP.HCM để bàn về việc phối hợp các hoạt động xã hội y tế của Hội trong năm 2013.

Chúng tôi rất mong ước sự tham dự của các anh chị em trong ban tổ chức, điều hành của hai Chi hội Tâm Việt và Răng Hàm Mặt để cùng lên chương trình, kế hoạch hành động chung với nhau trong một số lần công tác vì mỗi lần quy tụ được các người khuyết tật và trẻ mồ côi là một dịp thuận tiện cho cả hai chi hội, đồng thời cũng tiết kiệm tài lực, vật lực cho các bên tham gia cũng như cho những người khuyết tật và trẻ mồ côi.

Chúng tôi cũng rất mong sự hợp tác của Thượng toạ Thích Chơn Tịnh, hiện là Phó Chủ tịch, Trưởng Ban Vận động Tài chính và nghệ sĩ Kim Cương, hiện là Phó Chủ tịch, Trưởng Ban Ngoại giao, trong việc vận động ân nhân giúp đỡ các hoạt động xã hội, y tế của Hội. Số người khuyết tật và trẻ mồ côi trong TP.HCM lên tới vài chục ngàn người và phần lớn ở trong các gia đình hay cộng đồng xã hội. Chỉ có khoảng 4.000 người được sống trong các cơ sở xã hội của thành phố hay tôn giáo phụ trách. Do hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn, họ rất cần được khám sức khoẻ, chữa răng, chữa bệnh. Nếu được cộng đồng xã hội quan tâm giúp đỡ, nỗi thống khổ vì tật bệnh của họ sẽ được vơi đi phần nào.

Vì thế, trong lần họp mặt này, chúng tôi hy vọng sẽ bàn luận về mấy điểm chính sau đây:

1. Làm sao để phối hợp hiệu quả trong hoạt động của Chi hội Tâm Việt và Chi hội Răng Hàm Mặt với chương trình hành động trong năm 2013?

2. Làm sao việc khám sức khoẻ, chữa răng được thực hiện hiệu quả, nhanh chóng, giúp cho người đến khám chữa bệnh bớt thời gian chờ đợi ở từng khâu?

3. Làm sao để huấn luyện các tình nguyện viên đi theo đoàn biết chăm sóc và hướng dẫn nhanh chóng các người đến khám chữa bệnh?

4. Dự trù các kinh phí hoạt động của các chi hội.

5. Tìm nguồn hỗ trợ tài chính, thuốc men, vật dụng y tế (xe lăn, gậy, máy trợ thính, sách chữ nổi, sách nói…) cho các người khuyết tật. Vận động gây quỹ.

6. Có thể mở chương trình khám sức khoẻ, chữa răng hàng tuần cho người khuyết tật, trẻ mồ côi ở số 21 đường 204, Cao Lỗ, quận 8, TP.HCM.

Chúng tôi đính kèm theo đây chương trình hoạt động của Chi hội Tâm Việt dành cho người khuyết tật và trẻ mồ côi trong năm 2013 để có thể phối hợp với Chi hội Răng Hàm Mặt của bác sĩ Lương Văn Tô My.

Kính chúc ông Chủ tịch và các anh chị luôn dồi dào sức khoẻ, niềm vui và hạnh phúc.

Lm. Nguyễn Ngọc Sơn
Trưởng Ban Xã hội-Y tế

 

—o0o—

 

Chương trình chăm sóc sức khoẻ của Chi hội Tâm Việt

Căn cứ yêu  cầu được chăm sóc y tế của người khuyết tật và trẻ mồ côi tại TP Hồ Chí Minh,

Căn cứ năng lực thực hiện việc chăm sóc sức khoẻ định kỳ cho người khuyết tật của Đoàn Y Bác sĩ Tâm Việt – Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ Mồ côi  TP Hồ Chí Minh

 

Đoàn Y Bác sĩ Tâm Việt thực hiện Chương Trình Y Tế Xanh năm 2013, đây cũng là năm thứ 2 Đoàn chăm sóc và theo dõi sức khoẻ định kỳ cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi sống tại Tp.Hồ Chí Minh:

– Lập sổ theo dõi sức khoẻ định kỳ hàng năm

– Khám Tổng quát – Siêu Âm - Điện Tim - Chăm sóc răng miệng

– Vật lý trị liệu - Xổ lãi dự phòng

Chương trình thực hiện tại TP Hồ Chí Minh

Ngày 02/06/2013: Quận 1: Trung Tâm Tình Thương Vinh Sơn – Số 2B    Lương Hữu Khánh – P.Phạm Ngũ Lão – Quận 1

Ngày 28/07/2013: Quận 8: Phòng Thương binh Xã hội quận 8

Ngày 11/08/2013: Quận Bình Thạnh: Phòng Thương binh Xã hội quận                                    Bình Thạnh

Ngày 25/08/2013: Quận Gò Vấp: Trung Tâm Nuôi Dưỡng và Bảo Trợ Trẻ Em Gò Vấp, 45 Nguyễn Văn Bảo quận Gò Vấp

Ngày 15/09/2013: Quận 4: Phòng Thương binh Xã hội quận 4

Ngày 13/10/2013: Huyện Hốc Môn: Trung Tâm Dạy nghề Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Tp.Hồ Chí Minh.

 

 

Chào đoàn kết

BS. Hồ Hoàng Tuấn