Người trẻ thể hiện lòng sám hối mừng Lễ Phục Sinh

Chia sẻ tại đại hội có chủ đề “Cùng Ngài vui bước”, Đức Giám mục Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm nói với khoảng 7.000 bạn trẻ: “Các con hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ. Hãy đi và làm cho bạn bè và những người xung quanh mình nhận ra tình yêu của Thiên Chúa. Hãy sống để cuộc sống của Thiên Chúa gắn liền với cuộc sống của mỗi người chúng ta”.

Người trẻ thể hiện lòng sám hối mừng Lễ Phục Sinh

 

Sau khi trình diễn xong bài hát “Ngài nâng tôi lên”, Trần Võ Hoài Phương tươi cười rời khỏi chiếc ghế bằng đôi nạng gỗ khiến 7.000 người tham dự đại hội giới trẻ hôm 23-3 phải ngạc nhiên đầy thán phục và vỗ tay nồng nhiệt khen ngợi tài năng của cô gái trẻ.

Cô gái lương giáo bị khuyết tật hai chân nói: “Kể từ nay, tôi không còn oán trách số phận vì mỗi bước chân bằng đôi nạng gỗ lúc này với tôi không còn quá khó khăn nữa vì tôi đang được cùng vui bước với Chúa”.

Cuộc đời cô gái 28 tuổi này trở nên bất hạnh khi cơn sốt khiến cô trở thành kẻ bại liệt vào năm 2 tuổi. Mọi sinh hoạt như việc di chuyển, ăn uống, học hành của cô trở nên khó khăn hơn nhưng điều làm cho cô đôi khi phải bật khóc tức tưởi vì bị bạn bè trêu trọc là “đứa con gái què”.

Phương, hiện là nhân viên chi cục thuế, cho biết dù cô đã nỗ lực hết sức để chứng minh giá trị bản thân bằng việc học hành và có được việc làm phù hợp không trở thành gánh nặng cho gia đình, nhưng “ánh mắt thương hại của người xung quanh khiến tôi không thể thoát khỏi cảm giác tự ti, mặc cảm” – cô nói.

Mãi đến khi Phương tham gia Đại hội Giới trẻ Mùa Chay do Ban Mục vụ Giới trẻ Tổng Giáo phận TP.HCM tổ chức hôm 23-3 tại Trung tâm Mục vụ, cảm giác tự ti, mặc cảm đã không còn nữa.

Chia sẻ tại đại hội có chủ đề “Cùng Ngài vui bước”, Đức Giám mục Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm nói với khoảng 7.000 bạn trẻ: “Các con hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ. Hãy đi và làm cho bạn bè và những người xung quanh mình nhận ra tình yêu của Thiên Chúa. Hãy sống để cuộc sống của Thiên Chúa gắn liền với cuộc sống của mỗi người chúng ta”.

Ngài lưu ý thêm rằng nhiều thông tin trên Internet làm cho tâm hồn của người trẻ trở nên chai cứng và tội lỗi, “các bạn hãy dùng Internet làm công cụ loan báo Tin Mừng”.

“Từ nay em sẽ đọc Kinh Thánh mỗi ngày và mở đầu giờ lên Internet bằng việc post những câu Lời Chúa”, sinh viên Giuse Nguyễn Đan Dương nói.

Nam sinh viên năm nhất Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ thừa nhận mỗi ngày mình đều dành 2 tiếng đồng hồ để truy cập Internet. “Tôi vào Internet tìm kiếm tài liệu thì ít nhưng để nghe nhạc, chat với bạn bè thậm chí là xem phim sex thì nhiều” – Dương xấu hổ nói.

Nam sinh viên ngành công nghệ thực phẩm cho biết lâu nay em lười nhác việc đạo đức và cũng không lưu tâm đến sứ vụ sống chứng nhân như lời mời gọi của vị giám mục.

“Em hứa sẽ từ bỏ những thú tiêu khiển cũ, em sẽ dành thời gian cầu nguyện mỗi ngày và dùng Internet để đăng tải Lời Chúa, tìm đăng những bài báo hoặc những câu chuyện về những mẫu gương sống hy sinh, quên mình, vượt lên số phận để làm chứng cho đức tin”, Dương khẳng định.

“Em sẽ rủ bạn bè thi nhau đăng tải nội dung Kinh Thánh và các hoạt động tôn giáo, tham gia các hoạt động từ thiện, để giúp chúng em sống Lời Chúa mỗi ngày” – cậu sinh viên 19 tuổi nói thêm.

Linh mục Giuse Lê Quang Việt, trưởng ban tổ chức, nhận xét rằng Đại hội ngày càng thu hút đông đảo người trẻ tham dự. “Đại hội đem đến cho người trẻ niềm vui được gặp gỡ giao lưu và diễn tả niềm tin bằng cách thức của người trẻ theo cách vui tươi chẳng hạn như vài năm gần đây các bạn đưa cả nhảy múa hiện đại vào chương trình”.

Theo Cha Việt, định hướng cho đời sống đức tin của người trẻ là vấn đề đặc biệt quan trọng vì người trẻ làm tông đồ cho người trẻ là cách làm phù hợp và đem lại nhiều kết quả tốt đẹp.

Hoài Phương có lẽ là một trong những hoa quả đạt được.

Sau khi trình diễn văn nghệ xong, Phương khoe rằng em chuẩn bị học giáo lý tân tòng và kết hôn với một thanh niên khuyết tật Công giáo.

“Tuy em là người không có đạo, nhưng may mắn được đi nhà thờ và học được những điều tốt đẹp để vươn lên trong cuộc sống từ một thanh niên công giáo trẻ cùng cảnh ngộ với em”, cô gái tâm sự.

Trước khi ra về, Phương vẫn mặc chiếc váy trắng vẻ thích thú: “Lần đầu tiên trong đời em được mặc chiếc áo đẹp như thế này. Em thấy mình giống cô dâu quá. Cuộc sống của em hôm nay đã được đổi mới rồi. Em sẽ sống vui tươi, sống tốt, mỗi khó khăn hay đau khổ trong đời em xin thông phần vào cuộc khổ nạn của Chúa và cùng Ngài bước tiếp. Em sẽ nói cho người khác biết em có được ngày hôm nay là nhờ ơn Chúa ban cho”.