“Người mang bướu khổng lồ” tập đi

Bệnh viện vắng lặng nhưng những nỗ lực của anh Nguyễn Duy Hải và mẹ, các điều dưỡng, kỹ thuật viên vẫn đều đặn diễn ra trong những ngày mọi người đều nghỉ và vui vầy ăn tết.

 “Người mang bướu khổng lồ” tập đi

Chiều 28-1 (mồng 6 tết), Tuổi Trẻ Online đã trở lại Bệnh viện FV TP.HCM chúc mừng năm mới “người mang bướu khổng lồ” và chứng kiến những bước đi hạnh phúc của anh.


 

Anh Nguyễn Duy Hải nở nụ cười rạng rỡ tại Bệnh viện FV TP.HCM chiều 28-1 - Ảnh: Quỳnh Trung

 

Bệnh viện vắng lặng nhưng những nỗ lực của anh Nguyễn Duy Hải và mẹ, các điều dưỡng, kỹ thuật viên vẫn đều đặn diễn ra trong những ngày mọi người đều nghỉ và vui vầy ăn tết.   

Vừa nhìn thấy chúng tôi, anh Hải cười rạng rỡ và chúc tết ngay vì anh cho biết những ngày tết rất ít người đến thăm. Anh chỉ lủi thủi trong bệnh viện với mẹ, từ mồng hai tết thì có thêm anh Nguyễn Duy Sang, em ruột anh Hải, lên thăm.

 

“Tôi cảm thấy hạnh phúc nhất là khi tỉnh dậy sau ca phẫu thuật, tìm mãi cục bướu mà không thấy đâu” – anh Nguyễn Duy Hải tâm sự.

Anh Hải cho biết mỗi buổi sáng các cô hộ lý, điều dưỡng đều định kỳ tới tắm rửa và thay băng cho anh.

 

Anh tập vật lý trị liệu để hồi phục các chức năng cơ thể hai buổi một ngày với sự trợ giúp của một kỹ thuật viên của Bệnh viện FV.

Anh nói tết năm nay dù nhớ nhà nhưng vui hơn mọi năm vì bây giờ anh cảm thấy cơ thể nhẹ nhõm như muốn bay lên sau hơn 10 năm bị hành hạ bởi khối u quái ác.

“Tôi cảm thấy hạnh phúc nhất là khi tỉnh dậy sau ca phẫu thuật, tìm mãi cục bướu mà không thấy đâu” – anh hài hước nói.

TTO ghi lại những hình ảnh anh Hải đứng “hiên ngang” trên thân hình nhẹ nhõm và một chiếc chân còn lại của mình, những nỗ lực đang dần đưa cơ thể anh về những bước đi tưởng bình thường với bao người nhưng lại là cả niềm ước ao của anh sau bao năm anh mang bướu khổng lồ.  

 

Người được phẫu thuật khối u 82kg đã đi được

 

 

Anh Hải tập bài tập cơ tay chiều 28-1 – Ảnh: Quỳnh Trung

 

 

Cố gắng, cố gắng và… nở nụ cười, anh Hải tập đứng rồi đi nhờ vào chiếc xe chuyên dụng chiều 28-1 - Ảnh: Quỳnh Trung

 

 

Anh Hải tập cơ tay chiều 28-1 - Ảnh: Quỳnh Trung

 

 

Anh Hải thường xem tivi trong suốt thời gian điều trị hậu phẫu tại Bệnh viện FV, TP.HCM - Ảnh: Quỳnh Trung