ĐH Giới Trẻ Thế Giới Lần 24 Madrid, Tây Ban Nha 2011/”FAN”

Sáng sớm ngày 18-1, tôi đến nhà thờ St. Victor dự Thánh Lễ 7 giờ sáng. Hôm ấy cũng là ngày tranh bán kết Football giữa hai đội San Francisco và Green Bay. Vừa bước vào ngưỡng cửa nhà thờ, tôi đã nghe tiếng “boo” thật lớn của một số giáo dân Mỹ. Ngạc nhiên, tôi rảo mắt nhìn xem, và nhận ra một người đàn ông Mỹ trạc lối 40 đang tiến vào nhà thờ St. Victor, ở San José, trên mình khoác áo lạnh với huy hiệu và hàng chữ to lớn: Green Bay Packers!

 

ĐH Giới Trẻ Thế Giới Lần 24 Madrid, Tây Ban Nha 2011/”FAN

 

Sáng sớm ngày 18-1, tôi đến nhà thờ St. Victor dự Thánh Lễ 7 giờ sáng. Hôm ấy cũng là ngày tranh bán kết Football giữa hai đội San FranciscoGreen Bay.

Vừa bước vào ngưỡng cửa nhà thờ, tôi đã nghe tiếng “boo” thật lớn của một số giáo dân Mỹ. Ngạc nhiên, tôi rảo mắt nhìn xem, và nhận ra một người đàn ông Mỹ trạc lối 40 đang tiến vào nhà thờ St. Victor, ở San José, trên mình khoác áo lạnh với huy hiệu và hàng chữ to lớn: Green Bay Packers!

Ông ta vẫn ung dung tiến vào nhà thờ mặc cho những giáo dân “Fans” ủng hộ viên của San Francisco 49ers ở ngoài ngưỡng cửa hú “boo” mình. Nếu qua ngày hôm sau, thứ hai 19-1-98, ông ta trở lại nhà thờ, chắc ông sẽ hãnh diện lắm, vì Green Bay thắng San Francisco 27-17 vào chiều hôm 18-1.

Đi vào lòng đám đông những người “fan” (fanatics) của San Francisco 49ers trên mình khoác áo đội đối phương, quả là can đảm, quả là hãnh diện với đội mình ủng hộ.

Thật là “fans” ủng hộ viên của Green Bay Packers! Chúng ta có ung dung, và sung sướng đi vào lòng đời như một “fan” của Giáo Hội, của Chúa Giêsu hay không?

Khi nghe đồng nghiệp, hay bạn bè chỉ trích Giáo Hội, mình phản ứng làm sao? Tránh né để khỏi liên luỵ, hoặc giữ thái độ ú ớ cho qua chuyện? Hay dám can đảm bênh vực Giáo Hội, tuyên xưng niềm tin và lòng trung tín của mình vào mẹ chúng ta?

Cách ăn nết ở của chúng ta có nói lên được chúng ta là “fan” của Giáo Hội, của Chúa Giêsu hay không?

“Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời. Còn ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ chối người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời” (Mát-thêu 10: 32-33).

Lạy Chúa, xin cho con luôn cản đảm sống đời chứng cho Chúa, cho Giáo Hội giữa lòng thế gian.

– Cầu nguyện

– Quyết tâm

– Dấn thân