Số người nhiễm virus corona được chữa khỏi ở Trung Quốc tăng từ 1,3% lên 8,2%

Số người nhiễm virus corona được chữa khỏi ở Trung Quốc tăng từ 1,3% lên 8,2%

Theo thông báo mới nhất của Uỷ ban Y tế quốc gia Trung Quốc, tỉ lệ những người bị bệnh viêm đường hô cấp cấp do chủng mới virus corona (2019-nCoV) tại Trung Quốc khỏi bệnh đã tăng nhiều.

 

 

 

Số người nhiễm virus corona được chữa khỏi ở Trung Quốc tăng từ 1,3% lên 8,2% - Ảnh 1.

Các bệnh nhân bị bệnh viêm đường hô cấp cấp do chủng mới virus corona (2019-nCoV) đã khỏi bệnh phấn khởi tự chúc mừng nhau trong một bệnh viện ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 6-2 – Ảnh: XINHUA

Theo Thời báo Hoàn Cầu, trong cuộc họp báo ngày 10-2 tại Bắc Kinh, ông Mi Feng, một quan chức của Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) Trung Quốc, cho biết tỉ lệ bệnh nhân được điều trị khỏi đã tăng từ 1,3% ngày 27-1 lên 8,2% tính tới ngày 10-2.

Cũng theo ông Mi Feng, tỉ lệ điều trị khỏi cho người bệnh nhiễm virus corona chủng mới tại tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán (tâm điểm của dịch bệnh) lần lượt là 6,1% và 6,2%, đều tăng đáng kể so với tỉ lệ 1,7% và 2,6% ngày 27-1.

“Các kết quả này trước hết cho thấy sự hiệu quả của điều trị y khoa. Với tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán, khả năng cũng như công tác điều trị của họ đã được tăng cường đáng kể nhờ sự hỗ trợ của đội ngũ nhân sự y tế từ khắp nơi trên cả nước và việc tăng thêm số giường bệnh”, ông Mi nói.

Trong ngày chủ nhật (9-2), Trung Quốc có tổng cộng 632 người được ra viện, trong đó có 356 người ở tỉnh Hồ Bắc. Tính tới hết ngày 10-2, toàn Trung Quốc đã điều trị khỏi bệnh cho hơn 4.000 người.

Cũng trong hôm nay 11-2, Đài CGTN của Trung Quốc đã tường thuật trực tiếp sự kiện những bệnh nhân được điều trị khỏi và ra viện ở một bệnh viện dã chiến tại quận Vũ Xương, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

D. KIM THOA
TTO