16/10/2024

Đức Thánh Cha khen ngợi các hiến binh Vatican phục vụ như các thiên thần

Đức Thánh Cha khen ngợi các hiến binh Vatican phục vụ như các thiên thần

Nhân lễ Tổng lãnh Thiên thần Micae, bổn mạng và bảo trợ Đội Hiến binh Vatican, chiều 05/10, Đức Thánh Cha đã chủ sự Thánh lễ cho các hiến binh, tại bàn thờ Ngai toà Đền thờ Thánh Phêrô. Ngài ca ngợi các hiến binh Vatican phục vụ như các thiên thần, không để con người chiến đấu đơn độc.

2024.10.05 Santa Messa per la Gendarmeria Vaticana

Trong bài giảng, Đức Thánh Cha bắt đầu bằng cách đề cập đến những cuộc chiến mà các Kitô hữu phải chiến đấu hàng ngày, cả trong tâm hồn, nơi gia đình, trong đời sống xã hội và Giáo hội. Và theo ngài, nếu không chiến đấu chúng ta sẽ bị đánh bại. Nhưng nhiệm vụ này chủ yếu được giao phó cho các thiên thần.

Đức Thánh Cha nói: “Chiến đấu và chiến thắng. Ma quỷ luôn tìm cách phá hoại con người, nó trình bày mọi việc như thể tốt đẹp nhưng mục đích là phá hoại. May mắn là chúng ta không đơn độc trong cuộc chiến này, vì Chúa đã giao phó cho các tổng lãnh thiên thần nhiệm vụ bảo vệ chúng ta.”

Cám ơn công việc của các hiến binh, Đức Thánh Cha nhắc lại mỗi người chúng ta đều có một thiên thần ở bên cạnh, “không bao giờ để chúng ta đơn độc và giúp chúng ta không lạc lối”. Cũng chính các thiên thần này không để các hiến binh một mình, trong khi phục vụ Giáo hội với công việc cao quý của họ.

Ngài nói thêm, đội hiến binh có trách nhiệm chào đón những người hành hương đến Vatican và các khu vực ngoài lãnh thổ Vatican. Người đầu tiên mà những người ở xa đến Vatican gặp là các hiến binh, vì thế, Đức Thánh Cha nói: “Tôi xin Chúa luôn ban cho anh em ân sủng để phản ánh sự dịu dàng của Chúa.”

Đức Thánh Cha gửi lời cám ơn đặc biệt tới gia đình các hiến binh. Ngài nói, công việc của Đội Hiến binh “không thể thực hiện được” nếu không có “sự kiên nhẫn” và “sự hiểu biết” của gia đình. Ngài cũng xin lỗi vì có những lúc các hiến binh: là người chồng, người cha, con cái hay anh em trong gia đình không thể ở nhà “vì đang phải làm nhiệm vụ”. Ngài nói: “Tôi thành thật xin lỗi. Tôi biết điều đó không hề dễ dàng và vì lý do này, tôi phó thác gia đình và tất cả những người thân yêu của anh em cho sự bảo vệ của Đức Trinh Nữ, Nữ Vương các gia đình, và cho Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, để chúng ta không chia rẽ những gì Thiên Chúa đã kết hiệp.”

Đức Thánh Cha kết thúc bài giảng bằng cách tập trung vào các bài đọc trong phụng vụ của ngày, “các bài đọc về sự hiệp nhất”, kêu gọi những người hiện diện “luôn luôn” tìm kiếm sự hiệp nhất này. Ngài nhất mạnh: “Anh chị em hãy nhớ rằng hiệp nhất luôn cao cả hơn xung đột. Hiệp nhất cao quý hơn xung khắc.”

Cuối cùng, Đức Thánh Cha nhắc lại bày tỏ lòng biết ơn và cầu nguyện xin Chúa ban cho lực lượng Hiến binh “sự khôn ngoan và kiên nhẫn” không mất đi “tính hài hước”.

Vatican News
Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/pope/news/2024-10/dtc-khen-hien-binh-vatican-phuc-vu-thien-than.html