16/10/2024

Các tham dự viên Thượng Hội đồng lạc quyên giúp đỡ tín hữu Công giáo Gaza

Các tham dự viên Thượng Hội đồng lạc quyên giúp đỡ tín hữu Công giáo Gaza

Chiều ngày 7/10/2024, Đức Hồng y Konrad Krajewski, Tổng trưởng Bộ Bác ái của Toà Thánh, đã thực hiện cuộc lạc quyên giúp đỡ Giáo xứ Thánh Gia ở Gaza. Đức Hồng y đã đứng ở cửa vào Đại Thính đường Phaolô VI để thu nhận các đóng góp và sau đó sẽ gửi trực tiếp đến Dải Gaza.

Giáo xứ Công giáo Thánh Gia ở Gaza

Giáo xứ Công giáo Thánh Gia ở Gaza 

Sáng kiến được Đức Hồng y Krajewski khởi xướng. Vào sáng ngày 7/10/2024, sau bài phát biểu của Đức Hồng y Jean-Claude Hollerich, Tổng tường trình viên, khi bắt đầu buổi họp chung thứ tư, Đức Hồng y Krajewski thông báo rằng vào cùng ngày 7/10, ngày Đức Thánh Cha đã yêu cầu dành để chuyên tâm sám hối và cầu nguyện, ngài sẽ thực hiện cuộc lạc quyên vào buổi chiều.

Số tiền thu được sẽ được chuyển đến người dân Gaza đang kiệt sức vì bom đạn và nạn đói, đặc biệt là giáo xứ Công giáo Thánh Gia. Đó là giáo xứ được Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc đến nhiều lần: Giáo xứ được linh mục người Argentina Gabriel Romanelli hướng dẫn, và Đức Thánh Cha cho biết ngài gọi điện cho Cha Romanelli hàng ngày. Giáo xứ là nơi chào đón những người tị nạn thuộc các nguồn gốc và tôn giáo khác nhau.

Thông cáo của Sở Từ thiện của Đức Thánh Cha viết: “Đức Thánh Cha yêu cầu chúng ta hôm nay đặc biệt hiệp nhất trong lời cầu nguyện, và bằng cách cầu nguyện, ăn chay, cầu xin hòa bình cho toàn thế giới. Nhưng chúng ta không chỉ cầu nguyện và ăn chay mà không thực hiện việc bố thí; điều này chắc chắn sẽ khiến chúng ta hy sinh, thậm chí có thể khiến chúng ta cảm thấy khó khăn, vì chúng ta từ bỏ những gì thuộc về mình để chia sẻ cho người khác đang gặp khó khăn hoặc thậm chí sắp chết”.

Vatican News

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/vatican-city/news/2024-10/tham-du-vien-thdgm-lac-quyen-giup-tin-huu-cong-giao-gaza.html