25/09/2024

Sứ thần Toà Thánh tại Đức: Không có đức tin thì các cải cách sẽ không thành công

Sứ thần Toà Thánh tại Đức: Không có đức tin thì các cải cách sẽ không thành công

Đức Tổng Giám mục Nikola Eterović, Sứ thần Toà Thánh tại Đức nói với các Giám mục Đức: “Nếu không có đức tin sống động vào Thiên Chúa, Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, những nỗ lực cải cách của Giáo hội sẽ không thành công và bất kỳ sự đổi mới nào về cơ cấu Giáo hội đều sẽ vô nghĩa.”

Đức Tổng Giám mục Nikola Eterović, Sứ Thần Tòa Thánh tại Đức, và các Giám mục Đức trong Thánh lễ khai mạc Đại hội mùa thu

Đức Tổng Giám mục Nikola Eterović, Sứ thần Toà Thánh tại Đức, và các Giám mục Đức trong Thánh lễ khai mạc Đại hội mùa thu   (ANSA)

Sứ thần Toà Thánh tại Đức đã đưa ra nhận định trên khi phát biểu khai mạc Đại hội mùa thu của Hội đồng Giám mục Đức, diễn ra tại Fulda từ ngày 23 đến 26/9/2024.

Theo truyền thống, mở đầu Đại hội mùa thu của các Giám mục Đức, Sứ thần Toà Thánh chuyển đến các Giám mục lời chào của Đức Thánh Cha, cũng như lời ngài khích lệ theo đuổi sứ mạng truyền giáo và thăng tiến nhân loại bằng sự năng động mới trong thời đại không thiếu những thách thức lớn này.

Thúc đẩy công cuộc truyền giáo và đào sâu đức tin

Một trong những thách thức lớn, theo Đức Tổng Giám mục Nikola Eterović, liên quan đến sự thiếu đức tin. Do đó, ngài kêu gọi các giám mục Đức thúc đẩy công cuộc truyền giáo và đào sâu đức tin. Ngài nói rằng phiên họp thứ hai sắp tới của Thượng Hội đồng Giám mục và Năm Thánh 2025 sắp tới nên là “những khoảnh khắc đặc biệt để củng cố đức tin của tất cả các tín hữu, bắt đầu từ chính chúng ta”.

Đức Tổng Giám mục Eterović nhắc lại rằng trong “Lá thư gửi dân Chúa hành hương tại Đức” vào năm 2019, Đức Thánh Cha đã “đau đớn ghi nhận sự xói mòn và suy giảm đức tin ngày càng gia tăng”. Đức Cha nói: “Kể từ khi bắt đầu triều đại giáo hoàng của mình, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhiệt thành củng cố các thành viên của Giáo hội trong đức tin và không ngừng khuyến khích các Kitô hữu sống đức tin của họ, khám phá sự phong phú của đức tin và chia sẻ nó với những người khác; và điều này trên hết là thông qua chứng tá cuộc sống của họ, nhưng cũng bằng lời nói khi cần thiết.”

Sứ thần Toà Thánh tại Đức nhận định rằng “việc truyền giáo dẫn chúng ta đến việc tìm lại niềm vui của Phúc Âm, niềm vui của việc trở thành Kitô hữu”.

Trong thư gửi tín hữu Đức vào năm 2019, Đức Thánh Cha một mặt ca ngợi những nỗ lực cải cách của người Công giáo Đức, đồng thời kêu gọi sự hiệp nhất với Giáo hội hoàn vũ. Tiêu chí chỉ đạo của sự cải cách này phải là truyền giáo. Ngài đã nhiều lần cảnh báo rằng thư của ngài chưa được tín hữu Đức tiếp nhận và thực hiện đầy đủ.

Các chủ đề trong Đại hội mùa thu của các Giám mục Đức bao gồm Thượng Hội đồng Giám mục, tình hình của Kitô hữu ở Trung Đông, tuyên uý cảnh sát, tương lai của thần học Công giáo ở Đức và Năm Thánh 2025. (katholisch.de 23/09/2024)

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2024-09/nikola-eterovic-su-than-toa-thanh-duc-cai-cach-hoi-dong-giam-muc.html