25/09/2024

ĐHY Ranjith kêu gọi tân Tổng thống Sri Lanka ưu tiên quan tâm người nghèo

ĐHY Ranjith kêu gọi tân Tổng thống Sri Lanka ưu tiên quan tâm người nghèo

Trong cuộc gặp gỡ tại Toà Giám mục ở thủ đô Colombo của Sri Lanka, Đức Hồng y Malcolm Ranjith, Tổng Giám mục Colombo, đã chúc mừng tân Tổng thống Anura Kumara Dissanayake và kêu gọi ông quan tâm đến nhu cầu của người nghèo.

Tân tổng thống Anura Kumara Dissanayake của Sri Lanka

Tân Tổng thống Anura Kumara Dissanayake của Sri Lanka  (ANSA)

Chúc lành cho tân tổng thống, Đức Hồng y Ranjith tuyên bố ủng hộ các nhiệm vụ của ông, đặc biệt là trong việc giải quyết những thách thức mà quốc gia phải đối mặt và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ưu tiên phúc lợi của các bộ phận dân nghèo của xã hội.

Nói với giới báo chí, Đức Hồng y nhấn mạnh lời cam kết của Tổng thống Dissanayake về việc sẽ điều tra kỹ lưỡng các vụ tấn công vào Lễ Phục Sinh, đảm bảo rằng sự thật sẽ được phơi bày và công lý sẽ được thực thi.

Tân tổng thống Dissanayake cũng viếng thăm các địa danh tôn giáo khác, bao gồm Nhà thờ Hồi giáo Dawatagaha ở Colombo.

Nhà lãnh đạo cánh tả của Sri Lanka đã nhậm chức tổng thống vào ngày 23/9/2024, mở ra những lời hứa về sự thay đổi cho một quốc gia chủ yếu do các triều đại chính trị hùng mạnh cai trị và hiện đang phục hồi sau cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng nhất trong hơn 70 năm qua. (LiCAS 24/09/2024)

Vatican News

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2024-09/dhy-ranjith-keu-goi-tong-thong-sri-lanka-quan-tam-nguoi-ngheo.html