25/09/2024

Ảnh Đức Mẹ mặc y phục truyền thống của Hàn Quốc được dựng trong Vườn Vatican

Ảnh Đức Mẹ mặc y phục truyền thống của Hàn Quốc được dựng trong Vườn Vatican

Vào ngày 20/9/2024, lễ Thánh Anrê Kim và các bạn tử đạo Hàn Quốc, Đức Hồng y Fernando Vérgez Alzaga, Chủ tịch Phủ Thống đốc Thành Vatican, đã làm phép ảnh Đức Mẹ Hoà Bình mặc hanbok (trang phục truyền thống của Hàn Quốc), được thực hiện theo nghệ thuật mosaic (tranh khảm), và đặt trong Vườn Vatican.

2024.09.20 Inaugurazione mosaico dalla Corea nei Giardini Vaticani

Bức ảnh có chiều cao 1,5 mét và chiều rộng 1 mét, được đặt tại Khu vực Master Bastione của Vườn Vatican, nơi đã có những hình ảnh Đức Mẹ khác từ 11 quốc gia trên thế giới, bao gồm Philippines, Colombia và Uruguay.

Hơn 200 người đã tham dự nghi lễ làm phép ảnh Đức Mẹ, trong đó có Đức Hồng y Lazzaro You Heung Sik, Tổng trưởng Bộ Giáo sĩ, và các Giám mục Hàn Quốc đang ở Roma viếng mộ hai Thánh Tông đồ và thăm các cơ quan của Toà Thánh.

Chính Đức Hồng y Lazzaro You đã xin phép Đức Thánh Cha đặt một ảnh Đức Mẹ Hàn Quốc trong Vườn Vatican, nơi có các ảnh của Đức Mẹ từ nhiều nơi trên thế giới. Đức Thánh Cha đã chấp thuận thỉnh cầu của Đức Hồng y You và nói rằng “đó là một ý kiến hay”.

Tác phẩm của nghệ sĩ Shim Soonhwa Catherine

Tác phẩm được thực hiện bởi nghệ sĩ Shim Soonhwa Catherine. Ban đầu nghệ sĩ vẽ ảnh Đức Mẹ trên tấm vải lụa và bức ảnh được tặng cho Bộ Giáo sĩ. Từ hình ảnh nguyên thuỷ này, một bức tranh khảm đã được thực hiện tại Hàn Quốc và được hoàn thiện với khuôn đúc bằng đá cẩm thạch ở Carrara nước Ý.

Bộ hanbok mà Đức Mẹ mặc có màu đỏ và xanh ngọc lam, với màu đỏ tượng trưng cho tình mẫu tử và màu ngọc lam tượng trưng cho hoà bình.

Chúa Giêsu cũng được vẽ với trang phục truyền thống của trẻ em Hàn Quốc. Nghệ sĩ chia sẻ: “Trong quá trình làm việc của mình, tôi đã nhớ và cầu nguyện cho những người đang phải đau khổ vì chiến tranh trên toàn thế giới và tôi đã cầu xin Đức Mẹ mang lại hoà bình cho họ.”

Cầu nguyện cho hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên

Đức Hồng y Fernando Vérgez Alzaga nói: “Mọi người sẽ đi qua trước ảnh Đức Mẹ Hàn Quốc, sẽ nhớ đến Hàn Quốc và cầu nguyện cho hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên sẽ đạt được nhờ sự chuyển cầu của Đức Mẹ Hoà Bình.”

Đức cha Mathias Lee Yong-hoon của Suwon, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hàn Quốc, sau khi cảm ơn Đức Hồng y Lazzaro You Heung Sik, người đã thúc đẩy sáng kiến này, đã nói thêm: “Tôi tin chắc rằng phong trào hoà bình và hòa giải trên Bán đảo Triều Tiên sẽ được đẩy mạnh cách nhanh chóng nhờ việc làm phép bức tranh khảm Đức Mẹ Hàn Quốc.” Ngài cũng xin Đức Hồng y cố gắng hết sức để các tín hữu Hàn Quốc có thể đến thăm nơi này và cầu nguyện với Đức Mẹ tại đây. (Asia News 22/09/2024)

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/vatican-city/news/2024-09/duc-me-mac-y-phuc-han-quoc-vuon-vatican.html