20/09/2024

Đức Tổng Giám mục Shevchuk phó thác số phận Ucraina cho Mẹ Maria

Đức Tổng Giám mục Shevchuk phó thác số phận Ucraina cho Mẹ Maria

Đức Tổng Giám mục Sviatoslav Shevchuk, lãnh đạo Giáo hội Công giáo Đông phương Ucraina, cho biết, vào Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, toàn thể quốc gia đặt lời cầu nguyện cho tất cả con cái Ucraina vào tay Đức Trinh Nữ Maria.

Đức Tổng Giám mục trưởng Sviatoslav Shevchuk

Đức Tổng Giám mục trưởng Sviatoslav Shevchuk 

Đức Tổng Giám mục trưởng của Kyiv-Galych đã chủ sự phụng vụ tại Đền thờ Đức Mẹ Ngủ ở Kyiv.

Ngài nhấn mạnh rằng Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời là lễ mừng sự sống chiến thắng cái chết. Ngài nhắc lại vai trò đặc biệt của Mẹ Thiên Chúa trong công cuộc của Chúa Con: “Không phải ngẫu nhiên mà vào ngày Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, một cách kỳ diệu, tất cả các tông đồ đã tụ họp để tháp tùng Đức Mẹ từ trần gian lên trời. Và không phải ngẫu nhiên mà các môn đệ của Chúa Kitô lại tụ họp vào ngày này trong hai ngàn năm để đặt những lời cầu xin và cầu nguyện trong trái tim, trên môi miệng họ, vào tay của Đức Trinh Nữ Maria Rất Thánh”. Ngài nói thêm rằng hôm nay, khi lên trời, Mẹ mang tất cả những nỗi đau này, những giọt nước mắt, những đau khổ của dân Chúa và đặt chúng cùng với linh hồn của họ trong tay Con Thiên Chúa của Mẹ.

Đức Tổng Giám mục mời gọi các tín hữu: “Hôm nay chúng ta cầu nguyện: Lạy Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ là đấng duy nhất có thể nói với Thiên Chúa “Này Con’, hãy cầu nguyện cho các con cái Ucraina!”

Ngài cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với đông đảo khách hành hương đã đến Đền thờ Đức Mẹ Ngủ để cầu nguyện chung. Ngài đặc biệt bày tỏ lòng kính trọng đối với những người cha, người mẹ, phụ nữ và trẻ em đã mất đi người thân trong chiến tranh.

Lãnh đạo Giáo hội Công giáo Đông phương Ucraina nói: “Hôm nay chúng tôi đã cầu nguyện đặc biệt cho anh chị em. Tôi hứa với anh chị em rằng Mẹ Giáo hội sẽ không bao giờ bỏ rơi anh chị em. Mẹ Giáo hội luôn ôm lấy con cái của mình không chỉ khi tất cả chúng ta vui vẻ và hân hoan, mà cả khi mọi việc khó khăn nhất đối với chúng ta.” Ngài tuyên bố: “Chúng tôi đã đặt lời cầu nguyện cho anh chị em vào bàn tay và trái tim của Đức Trinh Nữ Maria Chí Thánh.”

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2024-08/sviatoslav-shevchuk-pho-thac-so-phan-ucraina-cho-me-maria.html