20/09/2024

Vatican tiếp tục viện trợ cho Ucraina

Vatican tiếp tục viện trợ cho Ucraina

Ngày 07/8/2024, từ Nhà thờ Thánh Sofia ở Roma, những chiếc xe tải chở thực phẩm và thuốc men, do Đức Hồng y Konrad Krajewski, Tổng trưởng Bộ Phục vụ Bác ái của Vatican, dẫn đầu đã khởi hành hướng đến Ucraina, để tiếp tục bày tỏ tình liên đới của Đức Thánh Cha và Toà Thánh với dân tộc đang đau khổ vì chiến tranh.

2024.08.07   I doni del Papa per l'Ucraina inviati tramite l'Elemosineria Apostolica

Mặc dù đang ở trong những tháng hè nhưng nỗ lực bác ái của Đức Thánh Cha vẫn tiếp tục hướng đến Ucraina, một quốc gia mà từ lâu ngài đã mô tả là “tử đạo”. Tình liên đới cụ thể được thể hiện qua những chiếc xe tải vận chuyển các nhu yếu phẩm cần thiết, như thực phẩm, quần áo và thuốc men, cho người dân đang gặp khó khăn của quốc gia Đông Âu này.

Đức Hồng y Konrad Krajewski đảm trách việc vận chuyển và phân phối những chia sẻ của Đức Thánh Cha tại Ucraina. Hoạt động bác ái mới này tái khẳng định sự liên đới của Đức Thánh Cha với đất nước, điều ngài đã kêu gọi cầu nguyện và sự ủng hộ từ tất cả các tín hữu vào cuối buổi tiếp kiến chung thứ Tư.

Lần hỗ trợ gần đây nhất của Đức Thánh Cha dành cho Ucraina là vào tháng 6 vừa qua. Trong lần đó, ngoài các loại thuốc thiết yếu do Nhà thuốc Vatican và Nhà thuốc của Bệnh viện đa khoa Agostino Gemelli ở Roma, qua Tổng trưởng Bộ Phục vụ Bác ái, Đức Thánh Cha còn tặng chiếc xe cứu thương thứ ba cho một bệnh viện ở Ucraina.

Trong dịp đó, Tổng trưởng Bộ Phục vụ Bác ái của Đức Thánh Cha đã khánh thành trung tâm phục hồi chức năng “Thánh Gioan Phaolô II”, được xây dựng tại Vinnytsia thuộc Giáo phận Công giáo nghi lễ Latinh Kamyanets-Podilskyy, để phục hồi toàn diện, thể chất và tâm lý cho người dân, những người bị tổn thương do chiến tranh. Trung tâm này, giống như những trung tâm tương tự khác, được thành lập theo ý Đức Thánh Cha, với sự đóng góp của một số tổ chức thuộc Toà Thánh như Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội đau khổ và Quỹ Giáo hoàng (Papal Foundation).

Những trung tâm này, như Đức Thánh Cha yêu cầu, đón tiếp “tất cả mọi người”, không phân biệt tôn giáo, quốc tịch và không có bất kỳ sự loại trừ nào. Việc điều trị không chỉ được cung cấp cho tất cả những người bị thương trong trận chiến mà còn cho những người thân của họ để hỗ trợ các gia đình Ucraina trong thời điểm đầy bi kịch này.

Vatican News

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/vatican-city/news/2024-08/vatican-tiep-tuc-vien-tro-ucraina.html