20/09/2024

Đức Thánh Cha đến thăm cộng đồng trò chơi lưu động và gánh xiếc

Đức Thánh Cha đến thăm cộng đồng trò chơi lưu động và gánh xiếc

Chiều thứ Tư 31/7, Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến thăm Công viên Luna của Ostia Lido để gặp gỡ cộng đồng những người vận hành trò chơi và diễn viên xiếc trong công viên, và ngài cũng gặp sơ Geneviève Jeanningros, người cùng với sơ Anna Amelia, đã thực hiện công việc mục vụ gần gũi với người dân trong khu vực trong hơn 50 năm qua.

Parco Lido di Ostia

Dù đang trong kỳ nghỉ tháng 7, nhưng Đức Thánh Cha đã đến Công viên Luna cách Vatican khoảng 50km để gặp gỡ, như ngài đã làm vào năm 2015, những người vận hành trò chơi và diễn viên xiếc. Kể từ sau đại dịch Covid-19, cộng đồng này đã trải qua một “giai đoạn tồi tệ” và hiện phải cố gắng qua ngày.

Đức Thánh Cha đến nơi khoảng 3 giờ chiều dưới cái nóng mùa hè 35 độ C của Roma. Chiếc xe Fiat 500L màu trắng chở ngài đến giữa khu vực xích đu và xe điện đụng. Đức Thánh Cha chào sơ Geneviève Jeanningros, 81 tuổi, Dòng Tiểu Muội Chúa Giêsu, người đã cùng với sơ Anna Amelia, sống trong nhà lưu động với sứ vụ mục vụ giữa dân chúng trong suốt 56 năm theo linh đạo của Thánh Charles de Foucauld.

Cùng với Cha xứ Giovanni Vincenzo Patané của Giáo xứ Regina Pacis gần đó, sơ Geneviéve đã dẫn Đức Thánh Cha đến một căn phòng dùng để tổ chức tiệc sinh nhật cho trẻ em. Tại đây, mọi người có cuộc trò chuyện thân tình với Đức Thánh Cha. Sau đó, ngài ra khu vực công viên giải trí để làm phép một bức tượng bằng thạch cao – Đức Mẹ bảo vệ sân khấu lưu động và gánh xiếc. Một diễn viên xiếc nói: “Chúng tôi cần Đức Mẹ bảo vệ chúng tôi.”

Vatican News

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/pope/news/2024-08/duc-thanh-cha-den-tham-cong-dong-tro-choi-luu-dong-va-ganh-xiec.html