17/09/2024

Thứ Tư 31.07.2024
Kho Báu Nước Trời

Thứ Tư Tuần XVII – Mùa Thường Niên

Thánh Ignatiô Loyôla, linh mục – Lễ nhớ

Gr 15,10.16-21 • Tv 58,2-3.4-5ab.10-11.17.18 (Đ. c.17d) • Mt 13,44-46

TN17T4

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

44 Khi ấy, Đức Giê-su kể cho dân chúng nghe dụ ngôn này: “Nước Trời giống như chuyện kho báu chôn giấu trong ruộng. Có người kia gặp được thì liền chôn giấu lại, rồi vui mừng đi bán tất cả những gì mình có mà mua thửa ruộng ấy.

45 “Nước Trời lại cũng giống như chuyện một thương gia đi tìm ngọc đẹp. 46 Tìm được một viên ngọc quý, ông ta ra đi, bán tất cả những gì mình có mà mua viên ngọc ấy.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Kho Báu Nước Trời

Cha mẹ hiện nay mơ ước và nếu có điều kiện họ cố gắng đầu tư học vấn cho con cái mình để sau này thành đạt, có nghĩa là kiếm được nhiều tiền và có địa vị trong xã hội, nhưng mấy ai có ý muốn con cái mình thành nhân, thành con người “tử tế” và nhân bản. Hội Thánh Công giáo mời gọi Kitô hữu, không chỉ thành nhân, mà thành chứng nhân Tình yêu của Chúa Giêsu, hy sinh chính mình vì Tình yêu.

Các Thánh là những người thật sự khôn ngoan “thành đạt”, một khi kiếm được kho tàng hay ngọc quý đã bán tất cả của cải để mua thửa ruộng hay viên ngọc. Thánh Ignatiô Loyôla đã tìm thấy kho tàng và viên ngọc quý, ngài đã bỏ tất cả vì Đức Kitô: “việc làm đầu tiên là tín thác nơi Chúa. Hãy cố gắng làm như Chúa đang làm mọi sự va bạn không làm điều gì cả”.

Các bạn trẻ Kitô hữu, hãy khôn ngoan tìm kiếm kho tàng hay viên ngọc quý của Thiên Chúa, mà Ngài đã trao ban rồi cho các bạn. Đừng bảo rằng bạn không có tiền bạc khi “khởi nghiệp” làm sao mua được thửa ruộng ẩn giấu kho tàng hay viên ngọc quý. Thiên Chúa đã cho bạn tất cả rồi: đầu óc, nhiệt huyết và tình yêu. Thánh Ignatiô Loyôla suốt cuộc đời của Ngài chỉ muốn làm mọi sự vì vinh quang Thiên Chúa (Ad majorem Dei gloriam) Amen.

Lm. Phaolô Ngô Đình Sĩ

Sống Lời Chúa: Tôi đang tìm gì trên hành trình theo Chúa?

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam