19/09/2024

ĐHY Parolin thăm các cơ sở nhân đạo của Dòng Malta ở Liban

ĐHY Parolin thăm các cơ sở nhân đạo của Dòng Malta ở Liban

Từ ngày 23-27/6, Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh, thăm các cơ sở nhân đạo của Hội Hiệp sĩ Malta ở Liban trong tinh thần gần gũi và hiệp thông giữa Dòng Malta và Toà Thánh. Chuyến thăm của Đức Hồng y Pietro ở Liban sẽ kết thúc vào ngày 27 tháng 6, trùng với Cuộc gặp cấp cao ở Vatican giữa Đức Thánh Cha Phanxicô và Bề trên của Dòng, Đại hiệp sĩ John Dunlup.

ĐHY Parolin

Trong chuyến thăm Liban, ngày 24/6, Đức Hồng y Parolin cử hành Thánh lễ trọng thể nhớ Thánh Gioan Tẩy Giả, quan thầy của Dòng Malta, với sự hiện diện của Đại sứ của Dòng tại Liban, bà Maria Emerica Cortese và các quan chức cấp cao khác.

Chuyến viếng thăm của Đức Hồng y Parolin được Chính phủ Hội Hiệp sĩ Malta hết sức chờ đợi để củng cố tinh thần hiệp thông và cộng tác với Toà Thánh.

Trong hơn 70 năm, Dòng Malta đã luôn tiên phong trong việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ ban đầu và hỗ trợ xã hội cho người dân ở khắp Liban. Kể từ năm 2020, Dòng đã tập trung dấn thân vào các dự án “nhân đạo nông nghiệp”, coi nông nghiệp là yếu tố quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề nhân đạo chính và đặc biệt, sau cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2019 xảy ra ở nước này, nhằm đảm bảo an ninh lương thực, thúc đẩy phục hồi kinh tế và hỗ trợ các bộ phận dân cư dễ bị tổn thương nhất ở Liban.

Ngày nay, Dòng Malta cung cấp các hỗ trợ nhân đạo trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kinh tế xã hội, trong đó 80% dân số sống trong tình trạng nghèo đói đa diện và đất nước luôn trong tình trạng báo động do xung đột Israel-Palestine gây ra.

Trước những thách thức nhân đạo cấp bách, chương trình nhân đạo nông nghiệp là minh chứng cho sự dấn thân của Dòng Malta đối với đất nước này, thông qua mạng lưới sáng kiến ​​rộng khắp, nhằm mục đích trang bị cho cộng đồng các công cụ và nguồn lực cần thiết để chống lại và phục hồi hiệu quả sau những nghịch cảnh. Hiện tại Dòng Malta quản lý sáu trung tâm nông nghiệp-nhân đạo trên toàn quốc. Diện tích đất nông nghiệp hiện tại chiếm 69,26% lãnh thổ Liban (khoảng 158 km2), và mục tiêu đạt 75% vào cuối năm nay. (CSR_2805_2024)

Vatican News

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2024-06/dhy-parolin-tham-cac-co-so-nhan-dao-cua-dong-malta-o-liban.html