08/09/2024

Thứ Năm 30.05.2024
Tiếng Kêu Xé Trời – Mẫu Người Môn Đệ

Thứ Năm Tuần VIII – Mùa Thường Niên

1 Pr 2,2-5.9-12 • Tv 99,1-2.3.4.5 (Đ. c.2b) • Mc 10,46-52

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 27 tháng năm 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

46 Khi ấy, Đức Giê-su và các môn đệ đến thành Giê-ri-khô. Khi Đức Giê-su cùng với các môn đệ và một đám người khá đông ra khỏi thành Giê-ri-khô, thì có một người mù đang ngồi ăn xin bên vệ đường, anh ta tên là Ba-ti-mê, con ông Ti-mê. 47 Vừa nghe nói đó là Đức Giê-su Na-da-rét, anh ta bắt đầu kêu lên rằng: “Lạy ông Giê-su, Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi!” 48 Nhiều người quát nạt bảo anh ta im đi, nhưng anh ta càng kêu lớn tiếng: “Lạy Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi!” 49 Đức Giê-su đứng lại và nói: “Gọi anh ta lại đây!” Người ta gọi anh mù và bảo: “Cứ yên tâm, đứng dậy, Người gọi anh đấy!” 50 Anh mù liền vất áo choàng lại, đứng phắt dậy mà đến gần Đức Giê-su. 51 Người hỏi: “Anh muốn tôi làm gì cho anh?” Anh mù đáp: “Thưa Thầy, xin cho tôi nhìn thấy được.” 52 Người nói: “Anh hãy đi, lòng tin của anh đã cứu anh!” Tức khắc, anh ta nhìn thấy được và đi theo Người trên con đường Người đi.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Tiếng Kêu Xé Trời – Mẫu Người Môn Đệ

Lạy ông Giêsu, Con vua David, xin rủ lòng thương tôi! Tiếng kêu xé trời của người mù thành Giêricô đã vọng tới Chúa. Con Thiên Chúa là Đức Giêsu đã rủ lòng thương anh nên Ngài đã cho anh nhìn thấy được.

Ước mơ của người mù là được sáng. Khi được Chúa Giêsu gọi và hỏi anh muốn gì? Người mù Giêricô đã trình bày ước nguyện: Thưa Thầy, xin cho tôi được nhìn thấy. Anh mù đã nhận ra Đức Giêsu là Thầy và anh phải mau mắn đến với Ngài, để trở thành môn đệ. Hành động vất áo choàng lại, đứng phắt dậy mà đến gần Đức Giêsu của anh đã chứng minh điều đó. Cái áo choàng là cả gia nghiệp của anh. Giờ anh vất lại để đến với Đấng là gia nghiệp đích thật của mình. Đó là sự từ bỏ vĩ đại. Đứng phắt dậy, anh mù đã biểu lộ một xác quyết dứt khoát theo Chúa. Anh theo Chúa trên con đường Chúa đi, đường lên Giêrusalem để chịu khổ hình thập giá cứu độ nhân loại. Anh là mẫu người môn đệ lý tưởng mà Chúa Giêsu muốn dạy các môn đệ Người và tất cả chúng ta. Lạy Chúa Giêsu, xin thương xót chúng con. Xin cho chúng con nhìn thấy Ngài là Đấng cứu độ. Xin nhận chúng con làm môn đệ để được bước theo Chúa trên con đường Chúa đi. Amen.

Lm. Phêrô Tạ Văn Tuân

Sống Lời Chúa: Mỗi hành động sám hối, từ bỏ và mau bước đi là biểu hiện của sự đổi mới trong con người cá nhân của mỗi chúng ta muốn đến gần Chúa hơn.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam