27/07/2024

ĐHY Tagle là đặc phái viên của ĐTC tại Đại hội Thánh Thể Hoa Kỳ

ĐHY Tagle là đặc phái viên của ĐTC tại Đại hội Thánh Thể Hoa Kỳ

Đức Thánh Cha bổ nhiệm Đức Hồng y Luis Antonio Tagle, Trưởng phân bộ thứ hai của Bộ Loan báo Tin Mừng, làm đặc phái viên của ngài tại Đại hội Thánh Thể Quốc gia Hoa Kỳ, diễn ra tại Indianapolis từ ngày 17 đến 21/7/2024.

First General Congregation of the Synod

Trong 5 ngày Đại hội, sẽ có những buổi cầu nguyện, cử hành phụng vụ. Đại hội là đỉnh cao của phong trào phục hưng lòng yêu mến Thánh Thể, kéo dài trong 3 năm, bắt đầu từ ngày 19/6/2022.

Trong một thông báo, Đức Tổng Giám mục Timothy P. Broglio, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ, cho rằng việc bổ nhiệm này là “một món quà cho Đại hội Thánh Thể”. Bởi vì niềm say mê sâu sắc với sứ vụ tông đồ của Đức Hồng y Tagle bắt nguồn từ Thánh Thể chắc chắn sẽ có tác động truyền cảm hứng cho tất cả mọi người tham dự Đại hội. Đức Tổng Giám mục cũng chỉ ra rằng Đức Hồng y Tagle biết rõ Hoa Kỳ khi lấy bằng tiến sĩ thần học tại Đại học Công giáo Hoa Kỳ vào năm 1991.

Đức Tổng Giám mục Broglio nói trong thông báo: “Đại hội sẽ làm chứng công khai về căn tính cốt lõi của Giáo hội bắt nguồn từ Thánh Thể, và chúng ta cầu nguyện để sự kiện sẽ truyền cảm hứng cho một ý thức mới về sứ vụ khi chúng ta sống các hồng ân hiệp nhất và bác ái. Cầu mong nó là chất xúc tác để tiếp tục đào sâu niềm tin của chúng ta vào sự hiện diện thực sự của Chúa Giêsu.”

Ngày 19/5 vừa qua, đánh dấu sự khởi đầu bốn cuộc hành hương Thánh Thể từ bốn địa điểm ở Hoa Kỳ: (1) ở phía bắc tại đầu nguồn của Mississippi tại Hồ Itasca (Minnesota), (2) ở phía đông tại New Haven (Connecticut), (3) ở phía nam tại Brownsville, Texas và (4) ở phía tây tại San Francisco, California. Đi qua toàn quốc trong vòng hai tháng, các cuộc hành hương sẽ hội tụ về Indianapolis.

Vatican News

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/vatican-city/news/2024-05/dhy-tagle-dac-phai-vien-dtc-dai-hoi-thanh-the-hoa-ky.html