Khảo sát cho thấy ĐTC Phanxicô được người dân Philippines rất tin tưởng

Khảo sát cho thấy ĐTC Phanxicô được người dân Philippines rất tin tưởng

Trong cuộc khảo sát mới đây do Oculum Research and Analytics thực hiện, với 3.000 cá nhân được chọn ngẫu nhiên từ 18 tuổi trở lên, Đức Thánh Cha Phanxicô nổi lên như một trong những nhân vật đáng tin cậy nhất của người dân Philippines; ngài nhận được sự ủng hộ từ 71% dân số.

ĐTC Phanxicô và ĐHY Tagle người Philippines

ĐTC Phanxicô và ĐHY Tagle người Philippines  (AFP or licensors)

Cuộc khảo sát cung cấp cái nhìn sâu sắc toàn diện về tình cảm của người Philippines đối với Đức Thánh Cha và các vấn đề xã hội khác nhau.

Tiến sĩ Joseph Mercado, đứng đầu văn phòng thống kê tại Oculum, cho rằng tỷ lệ Đức Thánh Cha được ủng hộ cao là nhờ danh tiếng của ngài về sự khiêm tốn, lòng nhân ái và quan điểm tiến bộ.

Cũng trong cuộc khảo sát này, Hội đồng Giám mục Philippines và ngành giáo dục là những tổ chức đáng tin cậy nhất trong nước. Ông Mercado nhấn mạnh rằng mức độ tin cậy này phản ánh ảnh hưởng đáng kể của Công giáo tại một quốc gia chủ yếu là Công giáo.

Theo ông Mercado, giáo dục cũng nhận được sự tin tưởng mạnh mẽ của công chúng. Điều này cho thấy niềm tin mạnh mẽ vào tính liêm chính, độ tin cậy và sự đóng góp của giáo dục cho xã hội. Điều này có thể là do nhận thức về các tổ chức giáo dục là nguồn cung cấp thông tin và kiến thức không thiên vị.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy quan điểm của người dân Philippines về các vấn đề quan trọng như: hành động chống lại biến đổi khí hậu, ly hôn, khai thác mỏ, hôn nhân đồng tính,…

Oculum đã thực hiện cuộc khảo sát toàn quốc quý đầu tiên từ ngày 21 đến ngày 29/2/2024. Những người trả lời khảo sát ở khu vực thủ đô, miền Bắc và miền Trung Luzon, miền Nam Luzon, Visayas và Mindanao. Với mức độ tin cậy 97% và sai số ±2%, cuộc khảo sát cung cấp một góc nhìn đáng tin cậy về dư luận hiện tại ở Philippines. (LiCas News 06/05/2024)

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2024-05/oculum-research-and-analytics-dtc-phanxico-philippines.html