20/09/2024

Thứ Bảy 27.01.2024
Đời Luôn Có Chúa

Con thuyền chở Chúa Giêsu và các môn đệ là hình ảnh của Giáo hội, việc Chúa Giêsu ngủ và thức dậy nhắc nhở chúng ta rằng, đời luôn có Chúa.

Thứ Bảy Tuần III – Mùa Thường Niên

Thánh Angêla Mêrici, trinh nữ – Lễ nhớ

2 Sm 12,1-7a.10-17 • Tv 50,12-13.14-15.16-17 (Đ. c.12a) • Mc 4,35-41

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 20 tháng sáu 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

35 Hôm ấy, khi chiều đến, Đức Giê-su nói với các môn đệ: “Chúng ta sang bờ bên kia đi!” 36 Bỏ đám đông ở lại, các ông chở Người đi, vì Người đang ở sẵn trên thuyền; có những thuyền khác cùng theo Người. 37 Một trận cuồng phong nổi lên, sóng ập vào thuyền, đến nỗi thuyền đầy nước. 38 Trong khi đó, Đức Giê-su đang ở đàng lái, dựa đầu vào chiếc gối mà ngủ. Các môn đệ đánh thức Người dậy và nói: “Thầy ơi, chúng ta chết mất, Thầy chẳng lo gì sao?” 39 Người thức dậy, ngăm đe gió, và truyền cho biển: “Im đi! Câm đi!” Gió liền tắt, và biển lặng như tờ. 40 Rồi Người bảo các ông: “Sao nhát thế? Anh em vẫn chưa có lòng tin sao?” 41 Các ông sợ hãi kinh hoàng và nói với nhau: “Vậy người này là ai, mà cả đến gió và biển cũng tuân lệnh?”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Đời Luôn Có Chúa

Các môn đệ theo Chúa Giêsu bước xuống thuyền thì biển gầm sóng vỗ, các ông hoàng sợ kêu cứu… Chúa trấn an các ông và truyền cho gió yên biển lặng.

Đức Cố Giáo hoàng Bênêđictô XVI đã nói tại quảng trường thánh Phêrô sáng thứ tư 27/02/2013 như sau: “Giáo hội là con thuyền… có lúc vui, nhưng cũng có lúc không dễ dàng. Tôi đã cảm thấy như thánh Phêrô với các Tông Đồ trong con thuyền trên hồ Galilêa: Chúa đã cho chúng ta những ngày đánh được đầy cá; cũng có lúc ngược gió, như trong suốt lịch sử của Giáo hội và xem ra Chúa ngủ. Nhưng tôi biết rằng trong thuyền luôn có Chúa… và con thuyền Giáo hội là của Chúa, Chúa không để cho nó chìm; chính Chúa điều khiển nó…”. Thật vậy, nếu ngày nào đó chúng ta phải đương đầu với các cơn cám giỗ không thể tránh được, như khó khăn, vất vả, mệt nhọc bủa vây quanh ta, thuyền của chúng ta đang ở giữa đại dương mênh mông, với những cơn sóng đang tìm cách nhấn chìm đức tin của chúng ta. Hãy tin rằng, Giáo hội là của Chúa, Người không để cho nó chìm; Chúa chỉ đợi chúng ta tin tưởng vào Chúa.

Con thuyền chở Chúa Giêsu và các môn đệ là hình ảnh của Giáo hội, việc Chúa Giêsu ngủ và thức dậy nhắc nhở chúng ta rằng, đời luôn có Chúa.

Lm. Antôn Nguyễn văn Độ

Sống Lời Chúa: Khi gặp sóng gió cuộc đời ta luôn tâm niệm rằng “đời ta luôn có Chúa”.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam