20/09/2024

Thứ Bảy 20.01.2024
Mở đôi mắt và trái tim để sống như Chúa Giêsu

Tôi tư hỏi, liệu chúng ta, những Kitô hữu đến nhà thờ hàng ngày có thuộc váo hàng ngũ những thân nhân họ hàng ấy không? Liệu con mắt đức tin của chúng ta có đủ sáng dể nhìn thấy một vị Thién Chúa cúi xuống phục vụ và yêu thương chúng ta không mệt mỏi hay không?

Thứ Bảy Tuần II – Mùa Thường Niên

2 Sm 1,1-4.11-12.19.23-27 • Tv 79,2-3.5-7 (Đ. c.4b) • Mc 3,20-21

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 22 tháng một 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

20 Khi ấy, Đức Giê-su cùng với các môn đệ trở về nhà, và đám đông lại kéo đến, nên Người và các môn đệ không sao ăn uống được. 21 Thân nhân của Người hay tin ấy, liền đi bắt Người, vì họ nói rằng Người đã mất trí.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Mở đôi mắt và trái tim để sống như Chúa Giêsu

Trang Phúc Âm hôm nay chỉ với hai càu ngắn gọn vẽ ra trước mắtt chúng ta nhiều khung cành: Chua Giẻsu trớ về nhà sau những giờ cầu nguyện Chúa Cha và chọn gọi 12 tông đó (Mc 3,13-19); một đám đỏng dân ập đến, vây quanh Ngài (Mc 3,20a). Hộ đến gập Chúa để đưoc lắng nghe, được chữa lành, được yêu thương. Nơi Giêsu có một năng lượng, một sức hút kéo con người đến gần với Ngài, đặc biệt là nhưng người nghèo khó, bệnh tật, yếu đuối, dung dị. Trông đoàn người bơ vơ như “bầy chiẽn không người chăn dắt”, Chúa và các tông đồ chạnh lòng thương, các ngài đã hy sinh thời gian, sức lực để chăm sóc, để phục vụ đến không có giờ ăn uống. Thê nhưng, dưới ánh nhìn của “người thàn”, nghĩa cử cao đẹp và lòng thương xót của Chúa lại biến Ngài thành một ngươi “mất tri”. Tôi tư hỏi, liệu chúng ta, những Kitô hữu đến nhà thờ hàng ngày có thuộc váo hàng ngũ những thân nhân họ hàng ấy không? Liệu con mắt đức tin của chúng ta có đủ sáng dể nhìn thấy một vị Thién Chúa cúi xuống phục vụ và yêu thương chúng ta không mệt mỏi hay không?

Lạy Chúa, xin mở mắt con đế thấy được kỳ công của Ngài, mở trái tim con để biết rung động vá yêu thương như Ngài

Lm. Võ Trần Gia Định, AA

Sống Lời Chúa: Ý thức Chúa hiện diện bên con qua Thiên Thần Hộ Thủ.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam