20/09/2024

Thứ Ba 09.05.2023
Bình An Của Thầy

Một thực tế mà chúng ta phải nhìn nhận là cuộc sống này luôn tiềm ẩn những rủi ro: một nền kinh tế không chắc chắn, sự đảo lộn của các giá trị đạo đức, sự mất niềm tin giữa người với người,

Thứ Ba Tuần V – Mùa Phục Sinh

Cv 14,19-28 • Tv 144,10-11.12-13ab.21 (Đ. x. c.10b và 11a) • Ga 14,27-31a

Bánh mì sáng | 17.05.2022 – Cánh đồng truyền giáo

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

27 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi. 28 Anh em đã nghe Thầy bảo: ‘Thầy ra đi và đến cùng anh em’. Nếu anh em yêu mến Thầy, thì hẳn anh em đã vui mừng vì Thầy đi về cùng Chúa Cha, bởi vì Chúa Cha cao trọng hơn Thầy. 29 Bây giờ, Thầy nói với anh em trước khi sự việc xảy ra, để khi xảy ra, anh em tin.

30 “Thầy sẽ không còn nói nhiều với anh em nữa, bởi vì Thủ lãnh thế gian đang đến. Đã hẳn, nó không làm gì được Thầy. 31a Nhưng chuyện đó xảy ra là để cho thế gian biết rằng Thầy yêu mến Chúa Cha và làm đúng như Chúa Cha đã truyền cho Thầy.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Bình An Của Thầy

Một thực tế mà chúng ta phải nhìn nhận là cuộc sống này luôn tiềm ẩn những rủi ro: một nền kinh tế không chắc chắn, sự đảo lộn của các giá trị đạo đức, sự mất niềm tin giữa người với người, thiên tai, chiến tranh, v.v. Tất cả những sự bất tất và rủi ro đó của cuộc sống làm cho con người ngày nay luôn sống trong sự bất an. Trong một bối cảnh như thế, sự bình an là điều mà con người hằng luôn mong ước.

Trong đoạn Phúc Âm hôm nay, Chúa Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi” (Ga 14,27). Sự bình an mà Chúa Giêsu ban cho các môn đệ của Người không phải là kiểu an toàn chính trị, hay là một trạng thái của cảm xúc, v.v. Nhưng đúng hơn là niềm vui sâu xa từ chính ân sủng được lãnh nhận và được trao ban từ chính Thiên Chúa. Nói cách khác, sự bình an mà các môn đệ lãnh nhận là chính Thiên Chúa, Đấng là nguồn cội của sự bình an. Như thế, lãnh nhận bình an chính là bước vào đời sống của Thiên Chúa Ba Ngôi. Chỉ khi sống trong đời sống của Thiên Chúa Ba Ngôi, chúng ta mới có được sự bình an vững chắc.

Lm. Ar Dũng Lạc Nguyễn Ngọc Duy Linh

Sống Lời Chúa: Xin ơn bình an của Chúa trong mỗi ngày sống.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam