20/09/2024

Thứ Hai 08.05.2023
Hạnh Phúc Là Buông Bỏ

Xin cho danh Ngài rạng sáng là phương thế giúp tôi khiêm tốn nhìn nhận những cái tôi đang có, là quyền năng của Chúa đang hoạt động trên tôi.

Thứ Hai Tuần V – Mùa Phục Sinh

Cv 14,5-18 • Tv 113B,1-2.3-4.15-16 (Đ. x. c.1) • Ga 14,21-26

11.05.2020 – Thứ Hai Tuần V Phục Sinh | Giáo Phận Bà Rịa

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

21 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Ai có và giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy. Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Cha của Thầy yêu mến. Thầy sẽ yêu mến người ấy, và sẽ tỏ mình ra cho người ấy.”

22 Ông Giu-đa, không phải Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, nói với Đức Giê-su: “Thưa Thầy, tại sao Thầy phải tỏ mình ra cho chúng con, mà không tỏ mình ra cho thế gian?” 23 Đức Giê-su đáp: “Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy. 24 Ai không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Và lời anh em nghe đây không phải là của Thầy, nhưng là của Chúa Cha, Đấng đã sai Thầy. 25 Các điều đó, Thầy đã nói với anh em, đang khi còn ở với anh em. 26 Nhưng Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Hạnh Phúc Là Buông Bỏ

Thánh vịnh 113 với ý nguyện “xin cho danh Ngài rạng sáng” mời gọi quy chiếu về Chúa những giá trị ta đang có.

Các tông đồ Barnaba và Phaolô xé áo mình và vất vả ngăn cản dân chúng khỏi tế các ngài vì các ngài đã làm cho người bại chân đứng lên được (Bài đọc I). Quyền năng Thiên Chúa qua các tông đồ đã chữa người bại liệt, chứ các tông đồ không phải là tác giả chính. Các tông đồ xác định điều đó nên “xin cho danh Ngài rạng sáng”.

Xin cho danh Ngài rạng sáng là phương thế giúp tôi khiêm tốn nhìn nhận những cái tôi đang có, là quyền năng của Chúa đang hoạt động trên tôi. Những cố gắng vươn lên được Thiên Chúa thôi thúc trong tôi, soi sáng cho tôi hành động để đạt kết quả. Khi biết quy chiếu về Thiên Chúa ánh hào quang của thành công, ta buông bỏ được kiêu ngạo; sẻ chia điều đang có; khơi dậy niềm bình an; mà tìm được hạnh phúc.

Lm. Gioan Lê Quang Việt – MVGT

Sống Lời Chúa: Ý thức mỗi công việc tôi làm để vinh danh Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam